Ngân hàng tiên phong ứng dụng công nghệ tiếp xúc căn cước công dân gắn chíp khi mở tài khoản online

Chuyện 24h Thứ 4, 15/06/2022 15:12:56 PM P.T

Ngày 15/6/2022, Nam A Bank đã ra mắt công nghệ đọc Căn cước công dân (CCCD) gắn chip qua chuẩn kết nối gần (NFC) khi mở tài khoản trên Open Banking. Đây là ngân hàng tiên phong triển khai công nghệ mới này nhằm giúp khách hàng dễ dàng mở tài khoản thanh toán và thực hiện các giao dịch tài chính chỉ trong “một chạm”.

Nam A Bank liên tục đón đầu xu thế công nghệ hiện đại của ngành tài chính ngân hàng trên thế giới, nâng cấp và hoàn thiện hệ sinh thái Ngân hàng số nhằm mang đến những trải nghiệm khác biệt cho khách hàng.

Theo đó, Nam A Bank vừa tích hợp công nghệ đọc thông tin trên CCCD gắn chip qua công nghệ kết nối gần NFC (kết nối không dây) giúp khách hàng dễ dàng mở tài khoản định danh điện tử eKYC chỉ trong tích tắc. Chỉ với thao tác chạm đơn giản, khách hàng có thể mở tài khoản Green Account mọi lúc mọi nơi, được chọn tài khoản số đẹp và giao dịch ngay mà không cần đến ngân hàng để kích hoạt.

Khách hàng mở tài khoản online trên Open Banking

CCCD gắn chip và công nghệ NFC sẽ góp phần hỗ trợ Ngân hàng trong quá trình xác thực khách hàng, giảm thời gian tác nghiệp; loại bỏ các rủi ro giả mạo, sai sót trong quá trình tác nghiệp so với kiểm tra đối chiếu thông tin trên giấy tờ tùy thân trước đây.

Còn về phía khách hàng, việc xác thực và đối chiếu thông tin qua CCCD gắn chip giúp cho việc mở tài khoản được thực hiện đơn giản, thuận tiện, an toàn và hoàn toàn tự động, nhanh chóng. Mở tài khoản Green Account sẽ giúp khách hàng có thể thực hiện các giao dịch tài chính như: chuyển khoản (trong và ngoài hệ thống); nạp tiền điện thoại, thẻ dịch vụ; thanh toán hóa đơn, các loại thẻ; mở hoặc tất toán tài khoản tiết kiệm trực tuyến…nhanh chóng, tiện lợi.

Bên cạnh đó, khách hàng khi mở tài khoản Green Account, khách hàng có thể nhận vô vàn ưu đãi khác từ tặng số đẹp chính số điện thoại, giảm 30% phí mở tài khoản số đẹp 9 số tự chọn, miễn phí 100% phí mở tài khoản, phí chuyển khoản trong và ngoài hệ thống, miễn phí tài khoản thanh toán, phí Open Banking, phí SMS Banking,...

Đại diện Nam A Bank cho biết: “Những thay đổi về mặt công nghệ theo hướng tiếp cận các xu hướng mới trên thế giới của Nam A Bank sẽ thúc đẩy sự phát triển của ngành tài chính ngân hàng Việt Nam, qua đó cung cấp nhiều giải pháp tài chính hiện đại cho người dân, góp phần đồng hành cùng Chính phủ đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam”.

Khách hàng trải nghiệm tại Nam A Bank

Nam A Bank là một trong những Ngân hàng đầu tiên ứng dụng các công nghệ nổi bật trong hoạt động chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ. Bằng chứng là Ngân hàng không ngừng nâng cấp và hoàn thiện Hệ sinh thái Ngân hàng số Open Banking – ONEBANK và Robot OBPA. Không chỉ dừng lại ở đây, Nam A Bank sẽ tiếp tục có những bước tiến mạnh mẽ về chuyển đổi số với mục tiêu quản trị, điều hành trên nền tảng số, tạo ra các sản phẩm dịch vụ khác biệt mang đến những trải nghiệm tối ưu, hạnh phúc cho khách hàng. Việc nâng cấp và bổ sung công nghệ đọc Căn cước công dân gắn chip (NFC) vào eKYC khi mở tài khoản Green Account trên Open Banking là một trong những điểm sáng công nghệ trong năm 2022 – năm kỷ niệm dấu ấn 30 năm thành lập Nam A Bank.

Nam A Bank đồng hành cùng Báo Tuổi trẻ tại chuỗi sự kiện Ngày Không tiền mặt 2022

Nhân dịp ra mắt công nghệ mới trên, Nam A Bank đã đồng hành cùng Báo Tuổi trẻ tại chuỗi sự kiện Ngày không tiền mặt năm 2022. Trong chuỗi sự kiện này, Nam A Bank sẽ triển khai nhiều hoạt động và cung cấp các sản phẩm tài chính công nghệ cao cho người dân nhằm góp phần hiện thực hóa các mục tiêu của Chính phủ tại các đề án nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng cho nền kinh tế. Đây cũng là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Nam A Bank (21/10/1992-21/10/2022)

 

 

 

Ý kiến bạn đọc