Nghệ sĩ góp hơn một tỷ đồng giúp người bán vé số

Hậu trường Thứ 6, 03/04/2020 23:18:54 PM Theo Vnexpress

Diễn viên Lê Bê La, Thanh Sơn... quyên góp 1,2 tỷ đồng mua lương thực, khẩu trang tặng người bán vé số bị mất việc vì Covid-19.

Lê Bê La cho biết hoạt động được khởi xướng khi chính phủ yêu cầu dừng các dịch vụ xổ số trong 15 ngày, từ ngày 1/4, để phòng nCoV lây lan. Ngày đầu, các nghệ sĩ nhận khoảng 700 triệu đồng từ đồng nghiệp, khán giả, và dần tăng đến 1,2 tỷ đồng. "Chúng tôi định ngừng nhận quyên góp vì thấy số tiền dự trù đã đủ. Tuy nhiên, mọi người vẫn gửi, vì vậy, nhóm quyết định kéo dài thêm hoạt động kêu gọi để tăng các phần quà", Lê Bê La nói.

Lê Bê La cùng nhóm nghệ sĩ liên kết với các đoàn phật tử tặng lương thực cho người nghèo miền Tây. Ảnh: Lê Bê La.

Lê Bê La cùng nhóm nghệ sĩ liên kết với các đoàn phật tử tặng lương thực cho người nghèo miền Tây. Ảnh: Lê Bê La.

Sau khi nhờ Hồng Vân, Đại Nghĩa tư vấn, nhóm dùng tiền mua các phần lương thực như mỳ, gạo, nước tương, sữa tươi...và khẩu trang. Ba ngày qua, các nghệ sĩ phát được hàng nghìn phần. Khi phát quà, họ nhờ lực lượng trật tự đô thị sắp xếp cho người dân đứng giãn cách, đảm bảo nguyên tắc an toàn thời dịch. Họ cũng kết nối với các nhóm phật tử tại miền Tây để nhờ phát tặng người bán vé số ở mỗi vùng. Ngày 3/4, các nghệ sĩ tiếp tục phát khoảng 1.000 phần ở quận 8. Hoạt động dự kiến kéo dài đến ngày 15/4.

Diễn viên Đại Nghĩa cho biết những ngày qua, ngoài lắp máy lọc nước giúp người miền Tây chống hạn mặn, anh và các tình nguyện viên còn phát gạo hỗ trợ người bán vé số tại TP HCM và các tỉnh Sóc Trăng, Cà Mau, An Giang... Mỗi người nhận được 10 kg gạo và các nhu yếu phẩm. Diễn viên không đếm nổi lượng quà phát đi, có ngày nhóm anh xuất ra ba tấn gạo chỉ tính riêng tại TP HCM. "Mỗi ngày, hàng nghìn tin nhắn và hàng chục nghìn bình luận nhờ chúng tôi hỗ trợ. Tôi xúc động khi nhiều người góp sức bằng cách tình nguyện giao gạo. Có công ty giao hàng còn cử các tài xế đến để giúp tôi chuyển lương thực", anh nói.

Người nghèo ở TP HCM nhận quà từ nhóm diễn viên Đại Nghĩa hôm  2/4. Ảnh: Đại Nghĩa

Người nghèo ở TP HCM nhận quà từ nhóm diễn viên Đại Nghĩa hôm 2/4. Ảnh: Đại Nghĩa

Tại TP HCM, gần 8.000 người bán vé số được hỗ trợ 50.000 đồng mỗi ngày theo đề xuất của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội. Thời gian hỗ trợ là 15 ngày, từ ngày 1/4, tổng kinh phí dự kiến gần 6 tỷ đồng từ Quỹ Vì người nghèo thành phố và quận, huyện.

Thời gian qua, giới nghệ sĩ chung tay trong hoạt động quyên góp chống Covid-19. Gia đình cựu diễn viên Thủy Tiên ủng hộ hơn 36 tỷ đồng. Ca sĩ Hà Anh Tuấn, Hồ Ngọc Hà góp 1,3 tỷ đồng. Chi Pu, Tùng Dương, Tóc Tiên, Đan Trường, Lý Hùng, hoa hậu Tiểu Vy... tặng thiết bị y tế, thức ăn... Vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên - Công Vinh, Đại Nghĩa kêu gọi được hàng tỷ đồng giúp người miền Tây chống hạn mặn.

Ý kiến bạn đọc