Người Đà Lạt ngồi cà phê vỉa hè ngày đầu hàng quán mở cửa

Khám phá Thứ 5, 09/09/2021 21:41:55 PM Theo Ngôi sao

Dân Đà Lạt hẹn nhau ở các quán lề đường nhâm nhi ly sữa nóng, ngửi mùi cà phê thơm lừng giữa tiết trời se lạnh.

Hôm nay 9/9, quán ăn, siêu thị, tiệm hớt tóc và chợ ở Đà Lạt chính thức hoạt động sau gần 2 tháng ngưng phục vụ để chống dịch Covid-19. Uyên Trinh, người làm du lịch tại Đà Lạt, chia sẻ với Ngoisao.net, sáng sớm lượn một vòng quanh khu Hòa Bình và chợ Đà Lạt, cảm giác thật khó tả khi thấy nhịp sống đang dần trở lại.

Trinh nói thêm, đa số người Đà Lạt thích đi cà phê sáng nên sau mấy tháng ăn uống ở nhà, mọi người liền tranh thủ ghé những quán cà phê quen thuộc thưởng thức ly sữa đậu nành, cà phê sữa nóng trong tiết trời se lạnh. Các quán cà phê vỉa hè sáng nay khá đông. Không khí vui như Tết.

Ở một góc phố nhỏ, hai người đàn ông gọi ly cà phê sữa, cốc trà nóng nhâm nhi. Hiện chỉ những quán lề đường "rục rịch" bán hàng, các tiệm cà phê dành cho giới trẻ vẫn chưa hoạt động nhiều.

Hàng ăn lề đường cũng bắt đầu bán trở lại, lác đác người ghé mua bánh mì thịt vào buổi sáng.

Tuy nhiên người dân vẫn phải hạn chế ra đường từ sau 22h đến 5h hôm sau và một số tuyến đường vắng vẻ vì không có du khách.

Chợ Đà Lạt nhộn nhịp hơn một chút so với trước kia. Đợt dịch thứ 4, Lâm Đồng không thực hiện Chỉ thị 15 hay 16 toàn tỉnh mà chỉ áp dụng biện pháp giãn cách phù hợp với từng địa phương. Riêng Đà Lạt áp dụng Chỉ thị 16 đối với 2 xã Xuân Trường và Trạm Hành từ ngày 6/8, sau khi phát hiện các ca Covid-19 ở đây.

Ngoài ra, để kích cầu du lịch, hiện Đà Lạt cho phép mở lại các điểm tham quan, cơ sở lưu trú từ 2 sao trở lên với điều kiện đảm bảo không quá hai người một phòng; công suất không quá 50% và chỉ áp dụng cho khách trong nước. Khách phải khai báo y tế, tuân thủ 5K.

Ý kiến bạn đọc