"Người đẹp Tây Đô" Việt Trinh thông báo chính thức giải nghệ

Hậu trường Chủ nhật, 09/01/2022 22:06:01 PM Theo Lao động

Trưa 9.1, Việt Trinh viết trên trang cá nhân gửi lời cảm ơn Tổ nghiệp đã cho mình sự duyên dáng để được khán giả yêu thương.

Diễn viên, đạo diễn Việt Trinh viết trên trang cá nhân: "Hiện tại, con trai của Trinh đã 13 tuổi và đây là lứa tuổi dậy thì, tâm sinh lý của cháu đang thay đổi rất nhiều nên cháu rất cần mẹ bên cạnh để chia sẻ những tâm tư tình cảm. Nghiệp diễn đã ăn sâu vào máu thịt của Trinh hơn 30 năm rồi nên một năm qua, Trinh khóc nhiều khi nghĩ đến 1 ngày nào đó mình rời xa phim trường.

Nhưng đã đến lúc phải lựa chọn! Vì tính chất công việc diễn viên, đạo diễn thường đi sớm về trễ và đi quay xa nhà có khi cả tháng nên tại thời điểm này, Trinh không thể bỏ con một mình. Con là tài sản quý giá và duy nhất của Trinh".

Lý do khiến diễn viên Việt Trinh quyết định giải nghệ, dừng tham gia diễn xuất, làm đạo diễn vì cô muốn toàn tâm chăm sóc cho cậu con trai đang ở tuổi dậy thì. Việt Trinh nói, con trai Thiện Nhân năm nay tròn 13 tuổi, tâm lý nhiều thay đổi nên cần mẹ ở cạnh nhiều hơn. Chính vì thế, cô thấy mình không thể bỏ con đi làm phim liên tục.

Diễn viên Việt Trinh. Ảnh: FBNV

Diễn viên Việt Trinh. Ảnh: FBNV

Hơn 30 năm gắn bó với phim trường, việc giải nghệ không phải là quyết định dễ dàng. Vậy nên, Việt Trinh cho biết, dù dừng đóng phim nhưng cô vẫn sẽ nhận lời mời làm nhà sản xuất phim hoặc tham gia các chương trình làm đẹp, gameshow phù hợp. 

Việt Trinh sinh năm 1972, trong những năm thập niên 90, cô được xem là một diễn viên nữ nổi tiếng hàng đầu của điện ảnh Việt Nam. Với khuôn mặt đẹp và lối diễn xuất tự nhiên, Việt Trinh nhanh chóng trở thành ngôi sao "phòng vé" ở các rạp chiếu phim thời bấy giờ. Trong sự nghiệp, nữ diễn viên ghi dấu ấn qua hàng loạt bộ phim như "Người đẹp Tây Đô", "Ngọc trong đá", Vĩnh biệt mùa hè, Xương rồng đen...

Từ năm 2011, Việt Trinh thử sức làm đạo diễn, sản xuất phim truyền hình và điện ảnh cùng biên kịch Châu Thổ trong một số phim như "Trở về", "Trót yêu"... Vài năm trở lại đây, Việt Trinh còn tích cực làm từ thiện, tham gia một số gameshow truyền hình, ngồi ghế giám khảo... Bên cạnh đó, cô cũng bán hàng online để có thu nhập trang trải cuộc sống cũng như đóng góp kinh phí mổ mắt cho các bệnh nhân nghèo.

Ý kiến bạn đọc