Người mẫu bị chê chưa đủ gầy

Thời trang Thứ 3, 02/11/2021 21:00:38 PM Theo Ngôi sao

Sau 5 năm vật lộn với chứng biếng ăn, Anna Gantt đã tăng được 16 kg nhưng lại bị nhãn hàng yêu cầu phải giảm cân để nhìn rõ xương hơn.

Anna Gantt, 22 tuổi, có kinh nghiệm làm người mẫu từ năm 2014. Cô cao 1,78 m và thuộc nhóm người mẫu size 0 khi bắt đầu sự nghiệp. Hiện vóc dáng Anna được xếp vào size 4 theo tiêu chuẩn người mẫu ở Mỹ. Gần đây khi đi casting, cô được yêu cầu giảm cân trước khi buổi chụp hình diễn ra vào tháng 12. "Chúng tôi muốn nhìn thấy xương của bạn lộ rõ hơn", Anna kể lại yêu cầu của nhãn hàng.

Ngoại hình Anna Gantt vào năm 2015.

Ngoại hình Anna Gantt vào năm 2015.

Nữ người mẫu cho biết khi nhà sản xuất yêu cầu cô phải giảm cân, cô đã vô cùng xấu hổ. Trong bảy năm làm việc trong ngành công nghiệp thời trang, cô chưa từng bị từ chối vì ngoại hình. Đồng thời việc này giống như "một cái tát vào mặt" bởi Anna đã vật lộn với chứng rối loạn ăn uống suốt 5 năm qua. "Tôi có thể thấy mặt mình đỏ bừng vì xấu hổ khi nhà sản xuất nói với tôi rằng tôi sẽ nhận được công việc nếu tôi có thể giảm cân và trông gầy hơn nữa trước khi lên hình vào tháng 12".

Anna kể với In The Know quãng thời gian cơ thể rối loạn và mắc chứng biếng ăn: "Trước khi bắt đầu hồi phục, tôi luôn thấy mình kiệt sức về thể chất và chỉ ăn một bữa 400 calo mỗi ngày. Nhưng tôi không muốn cơ thể mình gầy gò đến vậy dù đó là yếu tố khiến khách hàng hài lòng về tôi".

Ngoại hình Anna hiện tại.

Ngoại hình Anna hiện tại.

Chứng rối loạn ăn uống không chỉ khiến Anna thấy uể oải, thiếu năng lượng mà còn làm cô mất kinh nguyệt. Nhiều năm qua, nữ người mẫu đã cố gắng để tăng cân, cải thiện sức khỏe. "Tôi cao 1,78 m, tôi từng bị rối loạn ăn uống nhiều năm nhưng cuối cùng cũng thấy tự tin vào cơ thể mình. Tôi đã tăng 16 kg trong 5 năm qua, tôi trông rất tuyệt và vẫn thon gọn, mảnh mai. Tôi sẽ nói cho bạn biết rằng những cô người mẫu tôi gặp ở phim trường, rất hiếm người gầy gò một cách tự nhiên. Sống ở thành phố này sẽ khiến bản thân cảm thấy thật tồi tệ và lúc nào cũng nghĩ mình chưa cố gắng đủ. Đôi khi nó khiến bạn cảm thấy buộc phải chọn những cách không lành mạnh để đạt được mục tiêu", Anna chia sẻ thông qua TikTok.

Video của Anna trên TikTok sau khi đăng tải đã thu hút rất nhiều lượt xem và còn nhận được sự ủng hộ từ nhiều người nổi tiếng. Ca sĩ Bebe Rexha bình luận: "Mặc kệ họ đi, bạn thật tuyệt vời, đừng để kích thước cơ thể định nghĩa bạn là ai. Hãy nhắn tin cho tôi. Hãy để tôi giúp bạn tìm một công ty quản lý tin tưởng vào tài năng của bạn". Người mẫu ngoại cỡ Tess Holliday cũng để lại lời động viên cho Anna: "Bạn thật tuyệt, ngành công nghiệp thời trang cần thay đổi chứ không phải là bạn".

Anna cảm thấy khỏe mạnh và vóc dáng vẫn đủ đáp ứng công việc sau khi tăng 16 kg.

Anna cảm thấy khỏe mạnh và vóc dáng vẫn đủ đáp ứng công việc sau khi tăng 16 kg.

Một nghiên cứu tại New York Fashion Week 2017 của Đại học Harvard, Đại học Northeastern và Bệnh viện nhi Boston đã chỉ ra có hơn 62% người mẫu tham gia phỏng vấn thừa nhận họ được yêu cầu giảm cân, thay đổi kích cỡ cơ thể để hoạt động trong ngành công nghiệp này. Ngày càng có nhiều người mẫu lên tiếng để chống lại các tiêu chuẩn chung của nghề người mẫu. Cựu người mẫu Victoria's Secret - Bridget Malcolm - từng kể cô bị chấn thương trong suốt nhiều năm làm người mẫu và suy nhược thần kinh khi mới 26 tuổi. Hiện Bridget Malcolm cũng đang trong quá trình điều trị chứng rối loạn ăn uống.

Ý kiến bạn đọc