Người mẫu ngồi xe lăn làm nên lịch sử

Thời trang Thứ 2, 22/11/2021 23:19:12 PM Theo Zing

Aaron Rose Philip nhanh chóng trở thành một trong những gương mặt tươi mới của làng mốt, hướng tới ngành công nghiệp thời trang toàn diện hơn.

Người mẫu Aaron Rose Philip đã yêu thích thời trang từ lâu. Lớn lên ở thành phố New York (Mỹ) - một trong những thủ đô phong cách của thế giới, cô liên tục thất vọng vì sự thiếu đa dạng trong các chiến dịch của nhà mốt hoặc trên đường băng của tuần lễ thời trang.

Aaron Rose Philip đã tạo dựng tên tuổi của bản thân là một Gen Z trong ngành công nghiệp người mẫu. Cô đã trình diễn cho Moschino và Collina Strada, xuất hiện trên trang bìa của tạp chí và Paper. Nhìn vào portfolio (hồ sơ năng lực), có thể thấy Aaron Rose Philip như nhào nặn hình hài của sự không sợ hãi và kiên trì trong giới thời trang.

Trong ngành công nghiệp từng loại trừ cả người chuyển giới và khuyết tật, Aaron Rose Philip được đánh giá là tiên phong. Trò chuyện cùng Vogue, người mẫu sinh năm 2001 kể về một năm bận rộn, giúp cô lên vị trí hàng đầu trong thế giới người mẫu.

nguoi mau ngoi xe lan o thoi trang cao cap anh 1

Aaron Rose Philip chụp ảnh cho Vogue Italy. Ảnh: Tyler Mitchell.

Bước ngoặt chuyển mình

Hồi tưởng lại thời gian đã qua, Aaron Philip cho biết đây là năm điên rồ nhất trong cuộc đời, theo hướng tích cực. Đầu năm, Aaron Rose Philip đã thực hiện sáu trang bìa trên các tạp chí in và kỹ thuật số. Đây là bước ngoặt đối với người mẫu trẻ.

Bên cạnh đó, khi chia sẻ về quá trình làm việc cùng Collina Strada vào tháng 2 tại tuần lễ thời trang, Aaron Philip mô tả đó là khoảng thời gian tuyệt vời. Bộ Thu 2021 mang tên "Collina-mals" của Collina Strada thu hút sự quan tâm với loạt người mẫu biến thành động vật. Là người mẫu mở màn bộ sưu tập, Aaron Philip hóa thân thành con ếch nhiệt đới.

nguoi mau ngoi xe lan o thoi trang cao cap anh 2

nguoi mau ngoi xe lan o thoi trang cao cap anh 3

Aaron Philip làm mẫu cho Collina Strada. Ảnh: Charlie Engman, Vogue.

Năm 2020, Aaron Philip "ghi bàn" trong chiến dịch thời trang cao cấp lớn đầu tiên - làm người mẫu cho bộ sưu tập Thu - Đông 2020 của Moschino. Song khoảnh khắc đột phá thực sự của Aaron Philip là khi cô ra mắt Tuần lễ thời trang New York (Mỹ) vào tháng 9. Aaron Philip làm nên lịch sử khi xuất hiện lần đầu trên sàn catwalk của Moschino tại buổi giới thiệu bộ Xuân - Hè 2022.

Sự hiện diện của Aaron Philip trên đường băng đánh dấu thời điểm cô đại diện cho cộng đồng người chuyển giới, khuyết tật và da màu. Aaron Philip - người bị bại não bẩm sinh - đã chiếm lấy sự chú ý trong bộ váy vàng, trang trí bằng những món đồ trang sức nhựa, tạo nên cảm giác hoài cổ, lạ lùng.

Vào cuối buổi trình diễn, Giám đốc sáng tạo Jeremy Scott đã đưa Aaron Philip trở lại đường băng để mọi người thể hiện sự tán dương dành cho nữ người mẫu.

Tâm sự với InStyle, Aaron Philip bày tỏ sự biết ơn đối với Jeremy Scott cũng như nhà mốt Italy. Họ là những người đã thay đổi cuộc đời cô. Thậm chí, người mẫu gốc Antiguan còn cảm thấy shock trước tình cảm của mọi người dành cho cô.

"Tôi hy vọng đây là sự khởi đầu, truyền cảm hứng và trao quyền cho nhiều thương hiệu toàn cầu ở cùng cấp độ, để thực sự hướng tới việc đưa và bình thường hóa sự hiện diện cũng như những tài năng khuyết tật trong các buổi trình diễn. Người khuyết tật, người mẫu và người có tài năng rất quan trọng. Chúng tôi có thể làm được nhiều điều, miễn là các bước được thực hiện phù hợp với chúng tôi", cô chia sẻ.

Aaron Philip cho thấy một thế hệ hoàn toàn mới. Với những người trong cộng đồng khuyết tật và chuyển giới, họ có thể tạo được chỗ đứng trong làng mốt.

Hành trình tiến vào làng mẫu

Aaron Philip đặt chân vào làng mẫu năm cô ở độ tuổi 16-17, sau khi cô xem loạt tạp chí, show diễn thời trang và nhận ra không tìm thấy ai giống mình.

Aaron Philip đã xem tất cả chương trình. Cô ngạc nhiên khi thấy nhiều người không nghĩ rằng người khuyết tật cũng thích mặc đẹp và muốn cảm thấy thoải mái. Sau đó, Aaron Philip quyết định trở thành một người mẫu.

nguoi mau ngoi xe lan o thoi trang cao cap anh 4

Aaron Philip trên đường băng của Moschino. Ảnh: Filippo Fior.

"Tôi là một người mẫu tài năng nhưng bị khuyết tật, cũng là một phụ nữ chuyển giới da màu. Tôi muốn có được mức độ thành công và cơ hội như những người bạn cùng lứa. Tôi biến mong muốn thành người mẫu của mình thành hiện thực. Tôi tin tưởng vào bản thân, chấp nhận rủi ro lớn về mặt xã hội, tinh thần, thể chất và phong cách khi theo đuổi sự nghiệp", Aaron Philip giãi bày.

Việc xuất hiện trên đường băng của Moschino cho bộ Xuân - Hè 2022 là thành công lớn nhất trong sự nghiệp của Aaron Philip. Cô nhận thức được nếu trở thành người mẫu, cô phải chấp nhận sự hạn chế về thể chất của bản thân khi ở trong ngành.

Aaron Philip đã tích cực làm việc, hướng tới một ngành công nghiệp toàn diện. Trở lại năm 2018, Elite Model Management ký hợp đồng với Aaron Philip. Điều này khiến cô trở thành người mẫu chuyển giới khuyết tật, da màu đầu tiên được đại diện bởi một công ty lớn.

Kể từ đó, cô ấy đã xuất hiện trong chiến dịch làm đẹp của Sephora, nổi bật trong MV Mother's Daughter của Miley Cyrus...

PopSugar nhận xét đây chỉ là khởi đầu của Aaron Philip. Trong tương lai, cô được dự đoán có nhiều thương hiệu đặt lịch làm việc và trở nên bận rộn hơn nữa.

Ý kiến bạn đọc