Người mẫu trẻ không săn hàng giảm giá vì khó khăn sau dịch bệnh

Thời trang Thứ 7, 27/11/2021 00:03:00 AM Theo Zing

Nhiều người mẫu trẻ không quá mặn mà với dịp giảm giá do đặc thù công việc. Việc tiếp xúc với quần áo mỗi ngày khiến họ không còn hứng thú với hàng sale.

"Bây giờ, tôi thấy cứ cuối mỗi mùa hay vào ngày lễ các thương hiệu đều có chương trình giảm giá. Bởi vậy, việc mua hàng với giá đã được giảm cũng khá dễ", người mẫu Lê Phương Nam (Hà Nội) cho biết. Ngày Black Friday đến gần, Phương Nam không có kế hoạch mua hàng giảm giá.

Điều này xảy ra tương tự với nhiều người mẫu trẻ. Công việc của họ gắn liền với các mẫu quần áo thời thượng, những phụ kiện sành điệu. Tuy nhiên, họ không hào hứng với Black Friday - thời điểm lý tưởng để sắm các thiết kế chất lượng với mức giá phải chăng.

Không còn nhu cầu

Chia sẻ với PV, người mẫu Vio Hồ (TP.HCM) nói: "Black Friday là dịp đặc biệt với các tín đồ mua sắm. Trước đây, khi mới đi làm, cần chi tiêu hợp lý nên tôi cũng quan tâm đến dịp này. Nhưng sau một thời gian làm việc trong ngành thời trang, hình thành được gu cá nhân, tôi trở nên thận trọng hơn khi mua sắm quần áo".

The he nguoi mau tre tho o voi Black Friday anh 1

The he nguoi mau tre tho o voi Black Friday anh 2

Vio Hồ khẳng định không đi mua sắm vào dịp Black Friday. Sau đại dịch, các khoản thu của Vio bị ảnh hưởng. Ảnh: NVCC

Dịp Black Friday năm nay, Vio Hồ không đi mua hàng giảm giá. Anh cho biết bản thân ít có nhu cầu săn sale do công việc đã tiếp xúc với quá nhiều quần áo.

Người mẫu Bolo Nguyễn (Hà Nội) cũng thuộc nhóm người ít săn sale. Chia sẻ với Zing, Bolo cho biết việc mua sắm thường liên quan đến công việc hoặc sở thích. Bởi vậy, Bolo không có ý định đi mua sắm vào dịp Black Friday. "Tôi không đi săn sale vì bận công việc. Bên cạnh đó, bản thân cũng không có nhu cầu", Bolo Nguyễn chia sẻ.

Trong khi đó, đối với Phương Nam, Black Friday từng là dịp nhộn nhịp dành cho những ai yêu thích mua sắm. Trước đây, nam người mẫu thường mong đợi đến dịp giảm giá để mua những món đồ có giá trị cao.

The he nguoi mau tre tho o voi Black Friday anh 3

The he nguoi mau tre tho o voi Black Friday anh 4

Bolo Nguyễn ít khi đi mua hàng giảm giá. Dịp Black Friday năm nay, Bolo không đi săn sale do chưa cần mua sắm thêm đồ. Ảnh: NVCC

Tuy nhiên, khi các đợt giảm giá chồng chéo lên nhau, Phương Nam không còn hứng thú với Black Friday. Anh nhận thấy có thể dễ dàng mua hàng giảm giá do các thương hiệu thường xuyên có các đợt sale. "Tôi thong dong mua từ đầu đến cuối mùa, hầu như tháng nào cũng có ngày sale".

Ảnh hưởng tài chính

Black Friday thường là dịp được nhiều bạn trẻ mong đợi. Thậm chí, Phương Nam từng tích tiền để có thể mua được nhiều món vào dịp giảm giá. Tuy nhiên, tình hình tài chính của giới trẻ sau đại dịch khiến việc săn hàng giảm giá không còn nhộn nhịp.

Vio Hồ cho rằng số lượng người mua hàng vào Black Friday sẽ giảm. "Dịch bệnh đã ảnh hưởng đến công việc của rất nhiều người. Quỹ tiền tiết kiệm của mình và nhiều bạn trẻ làm freelance cũng đã tiêu hết trong đợt giãn cách", anh nói.

The he nguoi mau tre tho o voi Black Friday anh 5

Phương Nam nhận thấy việc mua đồ giảm giá không còn khó như trước do các đợt sale chồng chéo. Ảnh: NVCC

Trong khi đó, Phương Nam cho biết hàng ngày đã mua sắm khá nhiều đồ. Bởi vậy, anh không có nhu cầu mua thêm đồ vào dịp giảm giá.

Nam người mẫu nhận thấy giảm giá chỉ là phương án truyền thông của các thương hiệu để có thể bán được nhiều hàng hơn. Các thương hiệu hay treo biển giảm giá 50-70% nhưng thực tế khi mua chỉ giảm 5-10%. Thậm chí, Phương Nam thấy một số mặt hàng bán chạy của các nhãn hàng sẽ không được giảm giá.

Nhiều người mẫu trẻ không có ý định đi săn hàng giảm giá. Tuy nhiên, đối với họ, Black Friday vẫn là dịp để có thể chi tiêu hợp lý.

"Tôi thấy chi tiền vào Black Friday không phải hành động lãng phí. Nó là một bài toán kinh tế khá hay. Mọi người vẫn có thể mua đồ mới với giá tốt hơn thực tế", Phương Nam nói.

Đồng tình với ý kiến của Phương Nam, Bolo Nguyễn nhận thấy Black Friday là dịp để săn được nhiều sản phẩm với giá hời. Tuy nhiên, Bolo không chủ động đi tìm mua hàng giảm giá. "Đôi khi, tôi đi mua sắm vào đúng ngày đang có giảm giá chứ bản thân không có chủ đích săn sale", Bolo nói.

Mặt khác, Vio Hồ tin rằng dịp giảm giá là cơ hội để người mua chọn lọc, tìm kiếm các thiết kế sành điệu với mức chi hợp lý. Anh gợi ý mọi người có thể tranh thủ dịp này để tìm mua quà Giáng Sinh cho người thân hoặc tự thưởng bản thân sau chuỗi ngày vất vả.

Ý kiến bạn đọc