Nhóm nhạc Hàn Quốc toàn sao phim người lớn Nhật Bản

Starlight Chủ nhật, 27/09/2020 20:19:02 PM Theo Tiền Phong, Koreaboo

Sự tồn tại của Honey Popcorn trở thành một trường hợp hi hữu tại làng giải trí Hàn Quốc, khi tất cả thành viên đều xuất thân là sao phim người lớn của Nhật Bản.

Mặc dù K-pop (Hàn Quốc) đã phát triển qua nhiều thập niên, nhưng công chúng vẫn có một số định kiến nhất định về các nghệ sĩ, đặc biệt là nhóm nhạc nữ. Nhắc đến nhóm nhạc nữ, người ta thường liên tưởng đến hình ảnh các cô gái trong sáng, ngây thơ, ngọt ngào. Ngày nay, những hình tượng gợi cảm, cá tính dần được công chúng ủng hộ, nhưng các nữ thần tượng “ngoan hiền” vẫn chiếm số đông.

Thoạt nhìn, Honey Popcorn phù hợp với tiêu chuẩn này. Nhóm ra mắt vào tháng 3/2018 với MV đầu tay “Bibidi Babidi Boo” mang phong cách tươi sáng, vui nhộn, các thành viên có ngoại hình thơ ngây, trong trẻo.

Nhóm nhạc Hàn Quốc toàn sao phim người lớn Nhật Bản - ảnh 1

Ba thành viên đời đầu của Honey Popcorn.

Tuy nhiên, ẩn đằng sau vẻ ngoài dễ thương đó, ba thành viên Mikami Yua, Sakura Moko và Matsuda Miko đều có quá khứ khá phức tạp. Họ bước chân vào làng giải trí với vai trò thành viên các nhóm nhạc Nhật Bản KE48, NMB48 và Bakusute Sotokanda Icchome. Đáng nói hơn, sau khi rời nhóm, cả ba đều gia nhập ngành công nghiệp phim người lớn của đất nước Mặt trời mọc, rồi mới trở thành thành viên của Honey Popcorn.

Trong một nền văn hóa bảo thủ như Hàn Quốc, việc các cô gái xuất thân diễn viên phim 18+ ra mắt với tư cách thành viên nhóm nhạc K-pop khó chấp nhận được. Không chỉ bị tấn công trên mạng xã hội, một bản kiến nghị được gửi trên trang web Nhà Xanh, phủ Tổng thống Hàn Quốc, yêu cầu trục xuất Honey Popcorn ra khỏi làng nhạc trong nước. Người làm đơn lập luận, idol có tác động đáng kể đến người hâm mộ, đặc biệt là thanh thiêu niên, nên hình ảnh nhạy cảm của Honey Popcorn để lại nhiều nguy cơ không tốt. Cuối cùng, bản kiến nghị nhận được hơn 35.000 chữ ký ủng hộ.

Nhóm nhạc Hàn Quốc toàn sao phim người lớn Nhật Bản - ảnh 2

Nhóm bị phản đối vì xuất thân đóng phim người lớn.

Các cô gái trong Honey Popcorn nhận thức rõ về cuộc tranh cãi họ tạo ra. Nhóm trưởng Yua phát biểu trong buổi giới thiệu MV đầu tay: “Tôi tham gia vào công việc đó (đóng phim người lớn) ở Nhật Bản. Tôi xem công việc đó là nghiêm túc, nhưng hiện tại tôi muốn tập trung quảng bá cho Honey Popcorn. Tôi biết ơn người hâm mộ luôn sát cánh bên chúng tôi”. Được biết, Honey Popcorn là dự án tâm huyết do chính Yua tài trợ. Cô từ lâu công khai niềm yêu thích mãnh liệt với K-pop, còn có cả một kênh Youtube đăng video vũ đạo của các nhóm nhạc khác nhau.

May mắn, không phải tất cả đều phản đối Honey Popcorn. Nhiều người dùng mạng dành cho nhóm sự yêu mến bất chấp “làn sóng” tẩy chay: “Tôi muốn sống trong một thế giới mà Honey Popcorn có thể tự tin hát”, “Các nhóm nhạc nữ Hàn Quốc thường thực hiện những động tác vũ đạo khiêu dâm. Có lý do gì khiến những cô gái này không thể tiếp bước với tư cách nhóm nhạc nữ thần tượng?”…

Đến tháng 12/2018, thành viên Miko Matsuda tuyên bố rời khỏi nhóm. Vào tháng 6/2019, ba thành viên mới - Nako Miyase, Ruka Tajima và Sara Izumi – gia nhập. Khác với các tiền bối, họ không xuất thân từ ngành công nghiệp phim 18+. Một tháng sau đó, họ phát hành video ca nhạc thứ hai, tựa “De-aeseohsta”, để giới thiệu nhóm ở đội hình 5 thành viên. Nhưng đó cũng là sản phẩm âm nhạc cuối cùng của Honey Popcorn cho đến nay.

Nhóm nhạc Hàn Quốc toàn sao phim người lớn Nhật Bản - ảnh 3

Honey Popcorn ở đội hình 5 thành viên.

Nhóm nhạc Hàn Quốc toàn sao phim người lớn Nhật Bản - ảnh 4

Họ cũng có những người hâm mộ, nhưng vẫn không thể trụ được trong môi trường khắc nghiệt và bảo thủ như K-biz.

Hoạt động của các thành viên trên mạng xã hội cũng không có gì đặc biệt. Chỉ có, Sara Izumi tiết lộ đã chuyển sang làm nghề người mẫu quảng cáo mỹ phẩm. Yua Mikami thường xuyên chia sẻ những bức ảnh gợi cảm, thu hút đông đảo sự chú ý từ dân mạng.

Ý kiến bạn đọc