Ở nhà vẫn đẹp nhờ massage da bằng thanh lăn ngọc bích

Làm đẹp Thứ 5, 29/07/2021 21:16:12 PM Theo Ngôi sao, Herworld

Dù không thể chăm sóc da tại spa, thẩm mỹ viện, bạn vẫn có thể cải thiện làn da nhờ dưỡng da đúng cách và massage đều đặn với thanh lăn ngọc bích.

Trong những ngày giãn cách xã hội, các thiết bị làm đẹp tại nhà được nhiều chị em tìm mua, một trong số đó là thanh lăn ngọc bích. Đây là dụng cụ làm đẹp được ưa chuộng từ thế kỷ 17. Công cụ làm đẹp này được ví như dụng cụ massage mini cầm tay, có thiết kế đơn giản, một con lăn được gắn vào tay cầm, làm từ ngọc bích hoặc thạch anh hồng.

Cung tần, mỹ nữ Trung Hoa thời xưa thường dùng thanh lăn ngọc bích để làm đẹp da, chống lão hoá.

Từ thời vua chúa Trung Hoa, các cung tần mỹ nữ đã biết sử dụng một công cụ massage mặt, có hai đầu lăn to -nhỏ, làm bằng ngọc bích, được mài nhẵn, thuôn nhẹ. Theo quan niệm của người Hoa, "ngọc dưỡng người, người dưỡng ngọc", kết hợp với cốt lõi của Đông Y về sự tuần hoàn khí huyết thì dụng cụ lăn mặt bằng ngọc hoặc đá quý vừa giúp lưu thông máu, thải độc, dưỡng thân.

Nữ ca sĩ Alicia Keys, người luôn để mặt mộc xuất hiện tại các sự kiện quan trọng từng tiết lộ, một trong những bí quyết giúp cô giữ được làn da tươi tắn, săn chắc là thường xuyên massage với thanh lăn ngọc bích. Sử dụng thanh lăn ngọc bích mang đến nhiều lợi ích cho làn da.

Lợi ích khi massage với thanh lăn ngọc bích

Massage da với thanh lăn ngọc bích giúp cải thiện lưu thông máu, tăng cường đào thải độc tố qua da, giúp da săn chắc, mịn màng hơn.

Massage da với thanh lăn ngọc bích giúp cải thiện lưu thông máu, tăng cường đào thải độc tố qua da, giúp da săn chắc, mịn màng hơn.

Các chuyên gia chăm sóc da mặt cho rằng massage da mặt bằng ngọc là cách giải độc cho làn da một cách tự nhiên và giúp da sáng lên hiệu quả nhất. Bên cạnh những lợi ích nổi bật, dùng thanh lăn bằng ngọc massage thư giãn da mặt trước khi chìm vào giấc ngủ.

Cây lăn ngọc bích giúp lưu thông khí huyết trong quá trình lăn, qua đó các chất độc tích tụ trong hạch bạch huyết được giải phóng. Hệ thống bạch huyết lấy chất lỏng và chất thải từ các khoảng trống giữa các tế bào sau đó lọc và làm sạch chúng. Vì vậy chất độc, chất thải sẽ được loại bỏ khỏi cơ thể. Tuy nhiên, đôi khi mạng lưới này làm việc chậm dẫn đến các chất không mong muốn vẫn tồn tại. 70% mạch bạch huyết nằm ngay dưới da cho nên khi chất độc hại còn ứ đọng, ta sẽ gặp các vấn đề về da. Massage bằng thanh lăn ngọc bích giúp tăng mức độ thoát ứ đọng ở hệ bạch huyết, tăng hiệu quả thải độc, giảm sưng, bọng mắt tạm thời do chất độc ứ đọng gây ra.

Ngoài ra, massage da bằng thanh lăn ngọc bích sau khi dưỡng da còn giúp các dưỡng chất dễ thẩm thấu hơn. Thao tác massage giúp cải thiện lưu thông máu, giảm căng thẳng, đồng thời, giúp da mặt săn chắc hơn.

hanh lăn ngọc mang đến cho bạn bề mặt massage mát, mịn để tiếp cận vào các cơ, mô với áp lực vừa phải và vô cùng an toàn. Con lăn ngọc bích có tác dụng cải thiện lưu thông máu và giảm căng thẳng cho khuôn mặt và hàm. Nếu bạn sử dụng sau khi dưỡng da, các dưỡng chất sẽ dễ dàng thẩm thấu hơn.

Quy trình massage mặt với thanh lăn ngọc bích

- Bắt đầu bằng việc làm sạch da rồi thoa serum, kem dưỡng hoặc dầu dưỡng da.

Hướng dẫn massage với thanh lăn ngọc bích.

Hướng dẫn massage với thanh lăn ngọc bích.

- Dùng thanh lăn ngọc bích đã được làm sạch, có thể làm lạnh trước khi sử dụng, massage nhẹ nhàng từng vùng trên mặt. Nên thao tác tay nhẹ và đều để tránh làm tổn thương da theo quy tắc, massage từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài để cải thiện lưu thông máu, tăng độ đàn hồi, săn chắc cho da.

- Lưu ý, nếu da đang có mụn viêm, sưng tấy hoặc có mủ, đau nhức thì không nên dùng thanh lăn ngọc bích.

Ý kiến bạn đọc