Phạm Khánh Hưng “chạy đua” để giữ lời hứa với khán giả

Hậu trường Chủ nhật, 10/12/2023 13:54:16 PM theo Tiền Phong

Ngày tái ngộ khán giả Việt sau nhiều năm sống tại Mỹ, ca sĩ Phạm Khánh Hưng hứa sẽ tặng người hâm mộ ca khúc mới vào tháng 5/2023. Nhưng vì nhiều lý do, đến nay anh mới thực hiện được.

Ca sĩ Phạm Khánh Hưng vừa phát hành MV Ai cũng đáng thương mà. Ca khúc do nhạc sĩ Thanh Hưng – chủ nhân của nhiều bản hit sáng tác.

Nếu khán giả theo dõi sát con đường âm nhạc Phạm Khánh Hưng sẽ biết đây là lần hiếm hoi anh hát nhạc do người khác viết. Trước đây, ở giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp, Phạm Khánh Hưng chỉ thể hiện các sáng tác của mình. Việc vừa sáng tác, vừa hát khi đó giúp nam ca sĩ tạo được chất riêng cho âm nhạc.

Tháng 2/2023, sau hơn 10 năm ấp ủ, ca sĩ Phạm Khánh Hưng ra mắt dự án âm nhạc Phạm Khánh Hưng’s Greatest Hits, tập hợp những bản hit lớn của anh như Vì sao thếNgười ra đi vì đâuĐếmKhông cần phải hứa đâu emEm chờ anhThật lòng xin lỗi em... Cùng với dự án hát lại những bản hit, nam ca sĩ nói trong tháng 5/2023, anh sẽ ra mắt sáng tác mới như một món quà dành tặng khán giả. Tuy nhiên, phải sau 6 tháng, anh mới thực hiện được.

Chia sẻ về lý do chậm trễ, Phạm Khánh Hưng nói sau thành công của dự án Phạm Khánh Hưng’s Greatest Hits, anh bị áp lực khi ra mắt ca khúc mới. Anh viết khá nhiều nhưng không ưng ý. Có thời điểm Phạm Khánh Hưng nghĩ đến việc phát hành tạm thời để giữ lời hứa, nhưng sau cùng anh dừng kế hoạch, tìm đến sáng tác của nhạc sĩ khác.

Hình ảnh trong MV Ai cũng đáng thương mà của Phạm Khánh Hưng.

Nhạc sĩ Thanh Hưng cho biết khi được Phạm Khánh Hưng ngỏ lời, anh đồng ý ngay vì vốn yêu mến âm nhạc của đồng nghiệp. Dù vậy, “trở thành nhạc sĩ đầu tiên viết nhạc cho Phạm Khánh Hưng là điều mình chưa từng nghĩ tới, nên vừa cảm thấy thú vị mà cũng rất áp lực”, nhạc sĩ Thanh Hưng chia sẻ.

Ai cũng đáng thương mà viết về nỗi niềm của một người đã hết kiên nhẫn trong tình yêu. Trước đó, họ dành trọn tình cảm, níu kéo người kia, nhưng mãi không nhận được sự đáp trả, đành dừng lại để tránh tổn thương sâu thêm. Phạm Khánh Hưng nói anh đồng cảm với tâm tư được gửi gắm trong bài hát, vì bản thân cũng từng cự tuyệt một mối quan hệ, ra đi để người còn lại khổ đau như vậy.

Phạm Khánh Hưng dành nhiều thời gian nghiên cứu bài hát để thể hiện theo cách mới mẻ hơn, phù hợp thời đại, nhưng vẫn giữ lại những nét mang dấu ấn cá nhân của mình.

MV Ai cũng đáng thương mà do đạo diễn Tùng Phan thực hiện. Vì từng đồng hành với Phạm Khánh Hưng trong suốt dự án Greatest Hits, nên Tùng Phan hiểu được câu chuyện cuộc đời, thông điệp mà nam ca sĩ muốn gửi gắm. Do đó, ý tưởng thực hiện MV đến rất nhanh. MV có sự tham gia diễn xuất của Ngọc Kara.

Ý kiến bạn đọc