Phe vé "chợ đen" tại show của Châu Kiệt Luân vỡ mộng

Hậu trường Thứ 5, 12/10/2023 20:19:01 PM Theo Báo Phụ Nữ

Với phương án cứng rắn từ BTC, phe vé buộc phải hoàn tiền cho người mua vì không thể chuyển nhượng vé.

Show diễn của Châu Kiệt Luân luôn quy tụ đông khán giả, nên nhiều người khó mua vé

Châu Kiệt Luân hiện là một trong những ca sĩ tổ chức show diễn rất thành công, quy tụ hàng chục ngàn khán giả trong mỗi show. Vì thế, lực lượng phe vé cũng hoạt động rất tích cực. Chuỗi đêm diễn tại Thượng Hải (Trung Quốc) của nam ca sĩ bắt đầu diễn ra tối 12/10, kéo dài 4 ngày. Nhiều khán giả cho biết khó tiếp cận vé của show.

Trước show diễn, một làn sóng hoàn tiền vé đang diễn ra. Cụ thể, phe vé đã gom vé, để bán lại chênh lệch hàng ngàn đến vài chục ngàn NDT (khoảng vài triệu đồng đến hàng chục triệu đồng), tùy hạng vé. Tuy nhiên, BTC đã lưu lại thông tin người mua vé chi tiết, cụ thể. Theo đó, chỉ có người đứng tên mua vé mới có thể vào xem show. Vì thế, vé không thể chuyển nhượng lại. Một tay phe vé cho biết, nhờ bán chênh lệch giá, nên họ thường kiếm được bộn tiền ở mỗi show nhạc, nhưng lần này thì không.

 

Khán giả ủng hộ hành động quyết liệt này của BTC show Châu Kiệt Luân để tránh tình trạng đầu cơ vé, gây ảnh hưởng đến quyền lợi của khán giả. 

Hiện theo quy định pháp luật của Trung Quốc, người mua vé buộc phải sử dụng tên thật, thông tin thật. Theo đó, có 2 trường hợp, một là người mua vé và người đến dự sự kiện có thể không phải cùng một người, nhưng người tham dự phải mang theo chứng minh thư/căn cước công dân đúng với thông tin đã được khai trước đó. Hai là người mua và người tham dự phải là một người, có thông tin trùng khớp nhau hoàn toàn. 

Tại Trung Quốc, lực lượng chức năng cũng có nhiều động thái để đẩy lùi tình trạng phe vé. Hồi tháng 5, trong show của nhóm Ngũ Nguyệt Thiên, cảnh sát Bắc Kinh đã bắt giữ 29 người có liên quan đến việc bán vé chợ đen để trục lợi.

Ý kiến bạn đọc