Phụ kiện dây đeo khẩu trang gây sốt ở Hàn Quốc

Thời trang Chủ nhật, 27/09/2020 22:48:15 PM Theo Ngôi sao

Sợi dây kết từ nhiều loại hạt, móc vào quai khẩu trang trở thành phụ kiện khá hot vào thời gian này tại Seoul.

Phụ kiện khẩu trang.
 

Phụ kiện khẩu trang.

Khẩu trang hiện là một trong những vật bất ly thân đối với người Hàn Quốc vào mùa dịch. Người dân phải luôn đeo khẩu trang khi ra đường. Tuy nhiên, đôi khi bạn phải tháo khẩu trang lúc ăn uống rồi để quên là chuyện thường tình. Do đó, gần đây sợi dây móc vào quai khẩu trang vừa chống tật đãng trí, vừa làm phụ kiện, trở thành một trong những món hàng bán chạy ở các chợ phụ kiện tại Seoul, Busan. Bạn có thể tìm mua nó tại sạp hàng trong chợ đêm, chợ sinh viên hay thậm chí trong trung tâm thương mại lớn như Doota, Coex...

Không rõ ai là người nghĩ ra ý tưởng này, nhưng nó được số đông hưởng ứng nhờ sự tiện lợi, giúp bạn không phải lo lắng quên hoặc làm mất khẩu trang nữa. Bên cạnh đó, nhiều bạn trẻ thích thú vì sợi dây này khiến họ không còn chán ghét khi đeo khẩu trang. Thực chất nó tương tự sợi dây quen thuộc mắc vào mắt kiếng. Bạn cố định vào quai khẩu trang thay vì gọng kính rồi vòng ra sau đầu. Khi không dùng khẩu trang thì bạn chỉ việc tháo xuống, khẩu trang vẫn luôn đeo ngay cổ. Chính vì vậy mà nhiều người còn gọi đây là vòng cổ khẩu trang cho dễ nhận dạng.

Ngoài những người hứng thú với loại phụ kiện này ra, vẫn có những người cho rằng nó hơi rườm rà, làm nặng tai, không thoải mái. Giá một sợi dây từ 1.000 won (khoảng 20.000 đồng), với hàng trăm kiểu thiết kế phù hợp mọi lứa tuổi. Trẻ em thích đeo dây hình dễ thương, thiếu nữ thì dùng dây xâu hạt lấp lánh, còn đa phần đàn ông thích kiểu đơn giản, dây bằng vải hoặc nhựa một màu... Bạn chỉ cần mua một sợi là đủ. Bên cạnh đó, không ít người thích thay đổi kiểu dáng mỗi ngày nên tự mua đồ trang trí trong các chợ phụ kiện về làm theo ý muốn.

Diễn viên Jung Yumi và Park Seo Joon dùng khẩu trang có dây đeo khi tham gia chương trình giải trí.

Diễn viên Jung Yumi và Park Seo Joon dùng khẩu trang có dây đeo khi tham gia chương trình giải trí.

Ý kiến bạn đọc