Sắc xuân trên cao nguyên Mộc Châu

Khám phá Thứ 6, 12/02/2021 21:01:55 PM Theo Ngôi sao

Những cánh mận trắng, cùng sắc hồng của đào rừng mang đến vẻ đẹp đặc trưng cho miền núi Tây Bắc những ngày xuân về.

Mỗi dịp cuối năm âm lịch, núi rừng cao nguyên Mộc Châu (Sơn La) lại được tô điểm bởi những cánh hoa mận trắng tinh khôi. Cả vùng đồi khoác lên mình tấm áo mới thanh bình, báo hiệu xuân về.

Dưới nắng xuân, những cánh mận bung nở tạo nên cảnh sắc làm say đắm bất kỳ ai dừng chân. Vẻ đẹp đó thu hút không chỉ những lữ khách phương xa mà còn làm lay động cả người dân bản địa.

Cánh mận tinh khôi giữa núi rừng Tây Bắc tạo nên phong cảnh hữu tình, đồng thời mang theo niềm hy vọng về một mùa xuân mới no đủ cho những chủ vườn.

Ngoài vẻ đẹp trong mỗi dịp xuân, đây cũng là giống cây mang lại thu nhập cho các hộ gia đình. Những nếp nhà nhỏ xinh, tô điểm cho bức tranh yên bình vùng cao nguyên. Đây là nơi nghỉ tạm, làm kho chứa của chủ vườn.

Nắng ấm khiến nhiều cây mận đã đậu trái. Hương vị mận đầu mùa có thể là một món gây nghiện với những ai yêu thích vị chua, chát.

Bỏ lại những ồn ào nơi phố thị, Khổng Nhung cùng nhóm bạn đã ngược về miền hoa trắng để lưu giữ lại những cảnh sắc tươi đẹp nơi đây. “Hoa mận, hoa đào vùng Tây Bắc mang đến cảnh sắc thơ mộng, yên bình hiếm gặp tại thành phố. Những năm gần đây, dù bận rộn thế nào chúng tôi đều bố trí một ngày để thưởng lãm vẻ đẹp thiên nhiên, để lắng lại sau một năm làm việc nỗ lực”, chị Nhung chia sẻ. Ảnh: Huy Thắng

Tô điểm cho không gian ngập sắc trắng đó là những cành đào núi. Bông hoa to, cánh hồng phai tạo thành điểm nhấn giữa sắc trắng của rừng mận.

Tại nhiều vườn mận, người dân trồng xen lẫn các loại hoa cải, cùng nhiều đồ trang trí tạo nên cảnh sắc đẹp như tranh dưới ánh nắng xiên nghiêng của vùng cao nguyên.

Xuân về, những cánh mận nơi cao nguyên mang theo bao khát khao, hy vọng cho một năm mới đong đầy hạnh phúc trên những triền núi.

Ý kiến bạn đọc