Sao 'Mất tích' kể chuyện chữa nCoV tại nhà

Starlight Thứ 6, 03/04/2020 22:50:20 PM Theo Vnexpress, Yahoo

MỸ - Nam diễn viên Daniel Dae Kim cho biết khỏi bệnh sau 10 ngày xét nghiệm dương tính nCoV, tự điều trị tại nhà theo hướng dẫn của bác sĩ.

Tài tử gốc Hàn Quốc nhận kết quả âm tính từ cuối tháng 3, nói trong video trên Instagram: "Covid-19 không giống những bệnh khác tôi từng mắc. Tôi hiện khỏi bệnh và đây là video cuối cùng về nó. Sau quãng thời gian cách ly, tôi hiện được gặp gia đình. Nếu bạn gặp tôi dắt chó đi dạo, không cần bỏ chạy đâu". 

Daniel Dae Kim dắt chó đi dạo sau khi khỏi bệnh. Ảnh: Backgrid.

Daniel Dae Kim dắt chó đi dạo sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19. Ảnh: Backgrid.

Daniel Dae Kim nhận kết quả dương tính nCoV hôm 19/3, sau khi bị đau họng tại New York, quyết định trở về nhà riêng ở Hawaii khám và cách ly. Anh được các chuyên viên y tế khuyến khích ở nhà, điều trị bằng các phương pháp tăng sức đề kháng như uống nhiều nước, vitamin... và nhiều thuốc đặc trị theo hướng dẫn của bác sĩ.   

Anh cảm thấy khỏe hơn sau vài ngày tĩnh dưỡng và vui mừng thông báo với người hâm mộ qua mạng xã hội. Tuy nhiên, các triệu chứng quay trở lại sau đó một ngày. "Tôi thấy khá hơn và tưởng khỏi bệnh nhưng có lẽ đã chủ quan. Một ngày sau, tôi lại cảm thấy uể oải, mệt mỏi và dần mất vị giác, khứu giác. Tôi không còn sốt nhưng thật sự cảm thấy không khỏe", anh kể.

Các bác sĩ trấn an Daniel rằng đó là biểu hiện bình thường trong quá trình cơ thể hồi phục. Các triệu chứng này có thể tái phát trong vài ngày cho đến vài tuần trên các bệnh nhân, tùy thuộc sức đề kháng và mức độ nhiễm bệnh của mỗi người.

Daniel Dae Kim và hai con trai. Anh cho biết các thành viên khác trong gia đình đều âm tính với nCoV. Ảnh: Instagram.

Daniel Dae Kim và hai con trai. Anh cho biết các thành viên khác trong gia đình đều âm tính với nCoV. Ảnh: Instagram.

Nam diễn viên khuyên mọi người không tích trữ thuốc hoặc tự điều trị nếu không có chỉ dẫn sát sao của bác sĩ. "Qua đại dịch, chúng ta thấy nhiều hơn phần bản năng của con người. Dù đọc được nhiều bình luận thù ghét trên mạng xã hội, tôi chỉ chọn nhớ những điều tốt đẹp. Cảm ơn các bạn vì những lời chúc trong thời gian qua. Tôi hy vọng video này bổ ích với những người cần nó. Xin cầu nguyện cho những nhân viên y tế đang ở tuyến đầu chống dịch vào lúc này", anh viết khi đăng video.

Trước đó, Daniel bức xúc về việc người châu Á bị kỳ thị tại Mỹ vì nCoV: "Làm ơn dừng định kiến và bạo lực vô nghĩa với dân gốc Á. Đánh người già vô cớ là hành động hèn nhát và không thể chấp nhận. Tôi là người châu Á và dương tính với virus. Nhưng tôi không mắc bệnh tại Trung Quốc mà bị ở New York". Nam diễn viên cũng chỉ trích việc tổng thống Mỹ Donald Trump gọi nCoV là "virus Trung Quốc", cho rằng đó là hành động phân biệt chủng tộc.   

Daniel Dae Kim sinh năm 1968 tại Hàn Quốc, cùng gia đình tới New York (Mỹ) sống từ năm một tuổi. Anh được biết đến với các vai diễn trong series Lost, Hawaii Five-0... .

Ý kiến bạn đọc