Show thực cảnh lâu năm ở Thái đóng cửa vĩnh viễn vì Covid-19

Khám phá Chủ nhật, 12/09/2021 21:35:57 PM Theo Ngôi sao

THÁI LAN - Sau 16 năm hoạt động, Siam Niramit thông báo ngừng vĩnh viễn vì trải qua nhiều tháng cầm cự và không có du khách quốc tế.

Siam Niramit là một trong những show thực cảnh hấp dẫn nhất thế giới, có hai chi nhánh ở Thái Lan tại Bangkok và Phuket. Mới đây, nhà hát Ratchada, nơi tổ chức Siam Niramit hàng đêm ở Bangkok, thông báo ngừng hoạt động do ảnh hưởng của Covid-19. Trên Google, địa chỉ của Siam Niramit đồng thời hiện lên dòng thông báo màu đỏ: Đóng cửa vĩnh viễn. Nhà hát tại Phuket chỉ tạm đóng cửa, chờ thông báo mới. Thông tin này khiến người yêu văn hóa, lịch sử xứ Chùa Vàng nuối tiếc.

Nhà hát Ratchada hoạt động không ngừng nghỉ hơn 16 năm qua, tọa lạc ngay khu trung tâm thủ đô nên rất tiện di chuyển bằng tàu điện ngầm, xe buýt, taxi hay đi bộ. Mỗi ngày, các màn trình diễn bắt đầu từ 20h nhưng nhà hát mở cổng từ 17h đón khách tham gia các hoạt động bên lề như nhảy múa dân gian cùng người địa phương, thưởng thức ẩm thực truyền thống... Thời trước dịch, đây là một trong những điểm vui chơi về đêm được du khách nước ngoài yêu thích.

Suốt nhiều năm, nguồn thu của Siam Niramit chủ yếu nhờ lượng du khách quốc tế đến Bangkok. Mùa du lịch cao điểm như lễ hội té nước Songkran vào tháng 4 hay lễ hội đèn trời tháng 11, khách phải đặt vé qua mạng trước ít nhất 4 ngày mới giành được chỗ xem show. Thế nhưng từ khi đại dịch xảy ra tới nay, đường bay quốc tế đóng cửa kéo theo lượng khách du lịch nước ngoài giảm mạnh, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh của nhà hát. Dù mở và đóng cửa nhiều lần theo lệnh giãn cách xã hội của chính phủ, tháng 9/2021, Siam Niramit đóng cửa vĩnh viễn sau hơn 18 tháng cầm cự. 

 

Màn trình diễn mở đầu show.

 

Màn trình diễn mở đầu show. Ảnh: Siam Niramit

 

Siam Niramit từng được ghi nhận vào sách Kỷ lục Guiness thế giới về mức độ hoành tráng với sân khấu 2.000 chỗ ngồi, màn trình diễn của 150 vũ công và hơn 500 bộ trang phục truyền thống từ miền Nam đến miền Bắc Thái Lan. Sân khấu dựng nhiều bối cảnh như làng chài, đền chùa... kết hợp những hiệu ứng âm thanh, ánh sáng, khói lửa... để tái hiện lịch sử Thái Lan suốt 7 thế kỷ qua 90 phút. Show cũng ba năm liền (2011 - 2014) được TripAdvisor trao chứng chỉ dịch vụ xuất sắc ở Thái Lan.

Ý kiến bạn đọc