'Tâm dịch' Hồ Bắc mở cửa đón du khách sau Covid-19

Khám phá Thứ 5, 26/03/2020 23:46:37 PM Theo Ngôi sao, SCMP

TRUNG QUỐC - Sau khi lệnh phong toả hết hiệu lực, 130 khu vui chơi, tham quan ở tỉnh Hồ Bắc đã mở cửa đón khách trở lại, giảm giá 50%.

Trong khi cả thế giới đang chống chọi với Covid-19, tỉnh Hồ Bắc - nơi được coi là điểm khởi phát của dịch viêm phổi gây chết người - lại đang được nới lỏng các quy định phong toả. 130 địa điểm du lịch thuộc tỉnh Hồ Bắc đã rục rịch mở cửa trở lại đón khách đi du xuân. 

Nhiều gia đình đã tranh thủ đi du lịch sau hơn 2 tháng phải ở trong nhà nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan ra cộng đồng. "Gia đình tôi đã rất mệt mỏi sau nhiều ngày ở trong nhà. Thật tốt khi được hít thở bầu không khí trong lành và được chiêm ngưỡng phong cảnh đẹp", một du khách tham quan ở Hồ Bắc chia sẻ hôm 24/3. 

Tuy nhiên, ban quản lý các địa điểm tham quan cũng vẫn áp dụng các quy định chặt chẽ để kiểm soát dịch bệnh như tất cả du khách đều bắt buộc phải kiểm tra thân nhiệt. Cơ sở hạ tầng ở khu du lịch đều được khử khuẩn triệt để.

Anh Qin Xingyu, ban quản lý khu danh thắng Qingjiang Fangshan, cho biết các cán bộ tại đây đã thực hiện nghiêm chỉnh các biện pháp phòng tránh dịch bệnh từ trước khi mở cửa lại. Giá vé cũng được giảm một nửa so với trước đây. Núi Qingjiang Fangshan được coi là Trương Gia Giới của tỉnh Hồ Bắc với cây cầu kính trên đỉnh núi, thu hút đông du khách.

Bên cạnh những điểm tham quan được đánh dấu an toàn, số khác bị gắn mác "có nguy cơ trung bình đến cao" vẫn phải đóng cửa. Công viên hồ Đông - nơi ngắm hoa anh đào nổi tiếng ở tỉnh Vũ Hán - nằm trong số này.

Tâm dịch Hồ Bắc mở cửa du lịch trở lại sau Covid-19

Công viên hồ Đông (Vũ Hán) rực rỡ sắc hoa anh đào.

Trước đó, cuối tháng 1, toàn tỉnh Hồ Bắc và thành phố thủ phủ Vũ Hán, bị đặt dưới lệnh cách ly đặc biệt, "nội bất xuất ngoại bất nhập". Sau nhiều ngày không có ca nhiễm mới, từ ngày 25/3, người dân Hồ Bắc đã được tự do đi lại nếu có chứng nhận sức khoẻ tốt. Riêng thành phố Vũ Hán, từ 8/4, người dân cũng sẽ được áp dụng quy định mới này. Người dân có thể rời khỏi thành phố sau 2 tháng đặc biệt.

Ý kiến bạn đọc