Tâm sự của bố chàng trai 22 tuổi hiến tạng cứu 4 người

Gia đình Thứ 2, 05/07/2021 21:50:54 PM Theo Ngôi sao

'Gia đình tôi không đòi hỏi một điều gì, chỉ mong những người nhận tạng của con trai tôi luôn sống khỏe, sống có ích cho đời', bố chàng trai 22 tuổi chia sẻ.

Đầu tháng 4/2021, ông Bùi Ngọc Phấn (trú tại xã Xuân Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa) đang ở nhà thì nhận được tin con trai mình là Bùi Ngọc Thuần (22 tuổi) bị tai nạn giao thông, được đưa vào bệnh viện. Đến ngày 28/4, gia đình bàng hoàng, đau xót trước sự ra đi của con.

Ông Phấn chia sẻ, vợ chồng ông sinh được 2 người con, Thuần là con cả, sau Thuần là cô em gái đang đi học. Thuần luôn cần cù, chăm chỉ, ngoan ngoãn, được anh em bè bạn quý mến, đi làm được hơn 2 năm thì tai nạn bất ngờ ập đến.

Không thể tin con trai đột ngột ra đi khi đang khỏe mạnh và tuổi đời còn quá trẻ, bố mẹ Thuần gục xuống. Nhưng được sự động viên của gia đình nội ngoại, đặc biệt là người chú ruột của Thuần - ông Bùi Ngọc Phú đã động viên tinh thần cho bố mẹ Thuần, lan tỏa nghĩa cử hiến tạng "Cho đi là còn mãi".

Bị tai nạn giao thông mặc dù được cứu chữa, Thuần không qua khỏi.

Bị tai nạn giao thông mặc dù được cứu chữa, Thuần không qua khỏi.

Gạt đi những giọt nước mắt xót thương, ông Bùi Ngọc Phấn cùng bàn bạc với vợ, cả 2 vợ chồng nhất trí vì muốn cứu những người khác đang phải giành giật sự sống, gia đình ông đã đồng ý hiến tạng của con để giúp đời, giúp người. Sự ra đi của người con trai của ông sẽ ý nghĩa, và làm những việc tốt đẹp nhất khi còn có thể, lan tỏa tính nhân văn đến với nhiều người.

Gia đình chàng trai 22 tuổi quyết định hiến đa tạng, bao gồm: 1 tim, 1 gan và 2 thận giúp hồi sinh sự sống cho 4 người.

Sau một thời gian hiến tạng, nỗi đau người ở lại dường như chưa vơi đi. Nhưng đâu đó vẫn còn có số ít những người không hiểu và một số hàng xóm vẫn dị nghị "Chắc nhà này bán tạng của con", làm trái tim người làm cha làm mẹ vỡ vụn.

Bố mẹ Thuần đã thay con làm điều tốt đẹp cho đời.

Bố mẹ Thuần đã thay con làm điều tốt đẹp cho đời.

Tuy nhiên, ông Phấn vẫn lạc quan và khẳng định: "Gia đình tôi không đòi hỏi một điều gì, chỉ mong những người nhận tạng của con trai tôi luôn sống khỏe, sống có ích cho đời". Ông cũng tin rằng, việc làm của hai vợ chồng ông, ở bên kia thế giới, con trai cũng sẽ mỉm cười mãn nguyện.

*Tên nhân vật đã được thay đổi.

Ý kiến bạn đọc