TCEB chứng nhận 114 địa điểm MICE mới tại Thái Lan

Chuyện 24h Thứ 6, 11/05/2018 16:39:17 PM Ngô Huệ

Cục Hội nghị và Triển lãm Thái Lan (TCEB) đã công bố xác nhận 114 địa điểm MICE với tổng cộng 349 phòng họp ở Bangkok, các thành phố MICE trọng tâm và các thành phố tiềm năng khác trên khắp Vương quốc Thái Lan.

Các địa điểm được chứng nhận phù hợp với tiêu chuẩn điểm đến MICE của Thái Lan (TMVS), điều mà các nhà khai thác MICE tin tưởng đóng vai trò quan trọng trong việc giúp nâng cao lòng tin và thu hút các nhà tổ chức MICE quốc tế. Được xây dựng trên sự thành công của chương trình tiêu chuẩn địa điểm MICE toàn quốc TCEB năm nay thông qua tiêu chí mới “Địa điểm tổ chức sự kiện đặc biệt” để đáp ứng nhu cầu kinh doanh ngày càng tăng về các địa điểm mới và tạo sự thú vị cho các sự kiện kinh doanh. Việc tạo danh mục mới nhằm nâng cấp các địa điểm tổ chức sự kiện đặc biệt để đáp ứng các tiêu chuẩn được quốc tế công nhận, giúp vị trí của Thái Lan như một điểm đến MICE được ra mắt với nhiều lựa chọn khác nhau.

Ông Chiruit Isarangkun Na Ayuthaya, TCEB cho biết: “TCEB đã đưa ra các kế hoạch chiến lược để phát triển năng lực cạnh tranh của ngành MICE Thái Lan phù hợp với thực tiễn quốc tế tốt nhất. Tiêu chuẩn địa điểm MICE Thái Lan (TMVS) là một trong những sáng kiến quan trọng mà TCEB đã dẫn đầu để giúp MICE địa điểm ở Thái Lan đáp ứng các tiêu chuẩn được quốc tế công nhận. Đây là một trong những yếu tố quan trọng cho các nhà tổ chức khi lựa chọn Thái Lan làm điểm đến cho các sự kiện MICE. Đồng thời, Chứng nhận TMVS là một công cụ hiệu quả để cho phép các nhà điều hành địa điểm MICE duy trì chất lượng và nâng cấp các tiêu chuẩn của họ. ”

Vào năm 2018, TCEB xác nhận 107 nhà khai thác địa điểm MICE (với tổng số 332 phòng họp) trong tiêu chuẩn Phòng họp tiêu chuẩn MICE Venue Thái Lan. Chúng bao gồm 46 phòng họp từ các trung tâm hội nghị, 265 phòng họp từ khách sạn và khu nghỉ dưỡng, và 21 phòng họp từ các địa điểm công cộng và tư nhân. Trong đó có thể kể đến như Trung tâm Hội nghị Quốc gia Queen Sirikit, Công ty Quản lý Triển lãm Tác động, Trung tâm Triển lãm và Thương mại Quốc tế Bangkok (BITEC), Centara Grand và Trung tâm Hội nghị Bangkok tại Central World, Jomtian Beach Hotel và Resort (Chonburi), Khách sạn Avani Khon Kaen và Trung tâm hội nghị (Khon Kaen), và Duangjitt Resort and Spa (Phuket). Chứng nhận TMVS vào năm 2018 sẽ có hiệu lực trong giai đoạn năm 2018-2020, sau đó, các nhà khai thác sẽ phải được chứng nhận lại.

TCEB cũng đã chứng nhận 7 nhà khai thác địa điểm chuyên về triển lãm (với tổng cộng 17 địa điểm) gồm sáu địa điểm Loại 1 (tối thiểu 5.000 mét vuông) và một địa điểm Loại 2 (tối thiểu 1.000 mét vuông). Trong đó có thể kể đến Trung tâm Hội nghị Quốc gia Queen Sirikit, Trung tâm Triển lãm Pattaya, Hội trường Hoàng gia Paragon, Centara Grand tại Central World, Trung tâm Triển lãm và Thương mại Quốc tế Bangkok, IMPACT Muang Thong Thani và Central Plaza Sân bay Chiang Mai.

Trong năm tài chính 2018, kế hoạch phát triển TMVS sẽ tập trung vào 2 lĩnh vực chính. Thứ nhất là nâng cấp chất lượng của TMVS (Phòng họp và địa điểm triển lãm) tại 5 thành phố MICE như Bangkok, Pattaya, Chiang Mai, Phuket và Khon Kaen và các thành phố tiềm năng khác bằng cách làm việc chặt chẽ hơn với Tổ chức tiêu chuẩn quốc tế (ISO). Thứ 2 là mở rộng chứng nhận TMVS cho Danh mục Địa điểm Sự kiện Đặc biệt.

“Vào cuối năm nay, TCEB dự kiến sẽ chứng nhận lên tới 150 nhà khai thác địa điểm theo tiêu chuẩn MICE Venue Standard - Phòng họp Thái Lan - bao gồm tái chứng nhận 100 nhà khai thác và chứng nhận mới cho 50 nhà khai thác. danh mục và tối đa 20 nhà điều hành địa điểm theo danh mục Địa điểm tổ chức sự kiện đặc biệt, nhắm mục tiêu các điểm du lịch, công viên công cộng, sân vận động thể thao và trung tâm mua sắm. Thời gian chứng nhận được công nhận sẽ nằm trong giai đoạn 2019-2021” ông Chiruit kết luận.

Ý kiến bạn đọc