Thác Bobla - Rực rỡ sắc hoa Dã Quỳ đầu đông

Khám phá Thứ 2, 20/11/2023 10:40:38 AM P.T

Đặc sản mùa hoa dã quỳ đầu đông tại cao nguyên Lâm Đồng luôn có sức hút mãnh liệt. Nếu bạn đang tìm một rừng hoa dã quỳ ngập tràn sắc vàng để vừa “Check – in”, vừa tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp thiên nhiên của cao nguyên phố núi Di Linh thì Tea Bobla Waterfall là địa điểm không thể bỏ lỡ.

Mùa đông của cao nguyên được mệnh danh là mùa của tình yêu với biển sương, trời xanh, mây trắng, nắng vàng. Điểm xuyến cho khung cảnh thêm phần nên thơ là những áng hoa vàng trải dọc khắp các sườn đồi, ven những con suối khiến trái tim bạn thổn thức. Nếu trót yêu vẻ đẹp thiên nhiên bình dị nhưng lãng mạn này, hãy nhớ đến Tea Bobla Waterfall.

Thác Bobla thuộc xã Liên Đầm, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng – Là một trong tứ đại danh thác vùng thác Nam Tây Nguyên. Nơi đây nổi tiếng với ngọn thác cao hùng vĩ giữa đại ngàn xanh thẳm, gắn liền với câu chuyện chàng Liang Dăm xả thân cứu dân làng.

Vào tiết lập đông, thác Bobla thay áo mới, chìm trong biển hoa vàng rực rỡ với những khóm hoa dã quỳ nở rộ chạy quanh những sườn đồi xanh biếc. Dọc hai bên đường xuống thác là hàng chuông vàng hoàng yến và mai hoa đăng cũng đang kỳ khoe sắc thắm.

Kết hợp cùng thảm cỏ lạc vàng rực một góc trời càng tô thêm vẻ đẹp của ngọn thác vùng cao nguyên. Nếu ở Phú Yên bạn đã nghe nói đến “Hoa vàng trên cỏ xanh” thì hãy thử đến Lâm Đồng để trải nghiệm “Hoa vàng trên đồi xanh”, sắc vàng ấn tượng tạo nên một bức tranh thiên nhiên độc đáo và thiêng liêng.

Sự hòa quyện giữa màu vàng của hoa dã quỳ và màu xanh từ biển trời, rừng núi là biểu tượng của sự tươi mới và vĩnh cửu. Hoa dã quỳ không chỉ là một phần của mùa đông phố núi mà còn là sự hiện hữu vĩnh cửu của vẻ đẹp. Điều này gợi lên tình yêu và sự trân trọng của người con miền sơn cước đối với thiên nhiên.

Khám phá thác Bobla vào mùa đông không chỉ là một chuyến du lịch, mà còn là một hành trình tìm kiếm ý nghĩa và sự thư giãn. Đứng giữa biển hoa vàng và núi rừng xanh mướt, lắng nghe tiếng thác hùng vĩ réo gọi, bạn sẽ cảm nhận được nhịp điệu êm dịu với một tâm hồn thư thái. Lên lịch ngay để khám phá hành trình độc đáo này nhé!

 

Ý kiến bạn đọc