Thái Trinh, Ái Phương ngộ độc thức ăn khi đi nghỉ Phú Quốc

Hậu trường Thứ 6, 25/09/2020 23:49:20 PM Theo Ngôi sao

Ca sĩ Thái Trinh phải nhập viện, Ái Phương vừa đi diễn vừa ôm bụng và cho rằng bị ngộ độc thức ăn của resort.

Tối 24/9, Thái Trinh đăng trên trang cá nhân status dài bày tỏ sự bức xúc với cách xử lý của đội ngũ nhân viên một khách sạn 5 sao ở Phú Quốc. Nữ ca sĩ cho biết tính cô thường "dĩ hòa vi quý", không thích làm lớn chuyện nhưng do cách giải quyết sự việc của phía resort không thỏa đáng nên cô đành đưa vụ việc lên nhờ mọi người nhìn nhận đúng sai.

Thái Trinh tường thuật lại sự cố: "Ngày đầu tiên đến vào buổi trưa nên bọn mình không ăn sáng ở resort. 4 người đi ăn cùng nhau cả bữa trưa và bữa tối ở nhà hàng ngoài và không gặp vấn đề gì cả. Ngày thứ hai, khoảng 10h sáng bọn mình ăn sáng buffet ở resort. Vì là buffet nên bốn người đã chọn thức ăn khác nhau, riêng mình và chị Ái Phương có vài món cùng chọn giống nhau. Bản thân mình có uống thêm sữa tươi đựng trong chai thủy tinh. Bọn mình không ăn gì khác ngoài ăn sáng ở resort, chưa ăn trưa gì. 13h cùng ngày chị Ái Phương bay về Sài Gòn. 14h chiều mình bắt đầu triệu chứng đau quặn bụng như bị ai đấm, miệng nôn trôn tháo liên tục. Hoảng hốt mình nhờ chị Annie (một chị trong nhóm mình) gọi xuống lễ tân hỏi thuốc. Lễ tân trả lời bên họ chỉ có Smecta, nhưng mình phải tự đi bộ qua building chính lấy. Lúc đầu họ bắt xuống lấy nhưng vì chị Annie cũng có triệu chứng ngộ độc nhẹ hơn không đi được nên nói họ đem lên. Cực chẳng đã, mình thông báo luôn là đã bị ngộ độc thức ăn, nghi do thức ăn buffet sáng, nhờ resort lo đưa mình đi cấp cứu. Nhưng họ chỉ gọi cho một chiếc taxi, không có hướng dẫn hay dặn dò gì, và không có bất cứ nhân viên nào đi theo để theo sát tình hình dù mình có nói ban đầu".

Thái Trinh phải nhập viện vì ngộ độc thức ăn.

Thái Trinh phải nhập viện vì ngộ độc thức ăn.

Thái Trinh cho biết cô phải nằm 6 tiếng trong bệnh viện, truyền và tiêm nhiều, nôn và đi ngoài liên tục. Bác sĩ bắt nhập viện vì có dấu hiệu nhiễm trùng tiêu hóa. Trong suốt 6 tiếng này phía resort cũng không gọi điện hỏi thăm tình hình.

Ái Phương cho biết cũng bị tương tự nhưng nhẹ hơn nên cô không nhập viện. Cô kể: "Mình đã ôm toilet dài dài từ phòng resort ra tới sân bay Phú Quốc, sân bay Tân Sơn Nhất và tới sáng nay mình vẫn còn vừa đi diễn vừa ôm bụng".

Người bạn của Thái Trinh tìm resort để giải quyết sự việc nhưng không ai liên lạc lại. Nhóm của Thái Trinh sau đó tìm gặp lần nữa và yêu cầu resort chi trả tiền viện phí, hoàn tiền khách sạn nhưng phía resort không nhận lỗi do thức ăn từ phía nhà hàng. Họ cho rằng nhóm của Thái Trinh, Ái Phương bị ngộ độc do đi ăn vào ngày hôm trước ở nhà hàng bên ngoài. "Nếu vậy thì phải bị từ khuya sau khi ăn tối, và cả 4 người phải bị chứ sao chỉ có mình và chị Phương bị nặng, Annie bị nhẹ và chị My không bị gì? Vì ăn ở ngoài 4 người đều ăn cùng món như nhau và lượng thức ăn bằng nhau mà?", Thái Trinh thắc mắc.

"Mình thật sự rất buồn. Cái mình cần nhắm tới không phải là tiền họ hoàn trả vì nó chẳng có bao nhiêu, cũng không phải hoạch họe đúng sai lỗi do ai, mà là quyền lợi của mình và sự quan tâm đúng mực tới khách hàng của người làm dịch vụ. Mình đã đưa ra cách giải quyết ổn thỏa, đưa cả email và số điện thoại để họ đưa cấp trên liên lạc với nhóm mình nhưng đáp lại là sự im lặng cho êm chuyện. Không một câu hỏi thăm, không một sự san sẻ thiệt hại, chỉ có bắt bẻ đúng sai và đùn đẩy cho qua chuyện. Đổi lại từ phía mình là mất tiền, mất sức khỏe, mất công việc vì trúng thực nằm nhà cả tuần may ra mới khỏi, bực tức vì resort 5 sao nhưng đối đãi với khách hàng quá tệ. Mình đâu phải là khách hàng thích gây rối, mục đích đi chơi cho thư giãn mà thành ra mệt mỏi phải quay về", nữ ca sĩ bày tỏ.

Ái phương, Thái Trinh và hai người bạn khi ăn buffet tại resort ở Phú Quốc.

Ái phương, Thái Trinh và hai người bạn khi ăn buffet tại resort ở Phú Quốc.

Sự việc đang nhận nhiều quan tâm của mọi người. Phần lớn khán giả đều đồng cảm, để lại bình luận động viên hai ca sĩ nhanh bình phục. Tuy vậy cũng có một số ý kiến bênh vực resort. Siêu mẫu Hà Anh góp ý: "Ngộ độc thức ăn đa số không phát ngay mà thường từ ngày hôm trước (trong vòng 24 tiếng). Cẩn thận không trách nhầm người đó em! Và thường ngộ độc thức ăn thì không tiêm truyền gì giúp ích hết, thậm chí uống thuốc. Chỉ có cách chờ cơ thể tự tống ra hết thôi. Chị bị nhiều lắm rồi".

"Nhìn về một góc cạnh khác, đối với khách sạn 5 sao họ không được tự trữ thuốc và đưa thuốc cho khách uống bởi nếu có vấn đề gì họ sẽ phải chịu trách nhiệm. Chị thường xuyên ở khách sạn 5 sao, thậm chí xin, nhờ họ mua bên ngoài họ cũng không được phép. Em viết bài xét về góc độ tình lý và cảm tính, nhưng không hiểu quy tắc và nội quy của cách vận hành của khách sạn 5 sao. Họ chỉ có thể gọi xe taxi hoặc cấp cứu do yêu cầu của khách và không lên cùng xe đi đến bệnh viện với khách là đúng rồi. Nghe thì có vẻ lạnh lùng nhưng đó không thuộc phần việc của họ, nhất là việc ngộ độc thức ăn là minor problem (vấn đề nhỏ, dù rất khổ sở cho người bị), chứ không phải heart attack (đau tim) hay tai tạn gì mà khách bất tỉnh nhân sự hay nguy kịch", Hà Anh lý giải.

Ý kiến bạn đọc