Top 10 phim Việt đạt rating cao nhất 2021: Bất ngờ với Hương vị tình thân

Hậu trường Chủ nhật, 09/01/2022 21:58:23 PM Theo Lao động

Trong bảng xếp hạng phim Việt có rating cao nhất năm 2021, khán giả vô cùng bất ngờ trước sự vắng mặt của "Hương vị tình thân".

Trang Kantar Media Vietnam vừa có công bố mới nhất về bảng xếp hạng 10 phim truyền hình Việt Nam có rating cao nhất năm 2021. Theo đó, những bộ phim tạo nên tiếng vang trong thời gian qua đều có mặt trong Top 10, nhưng vị trí gây bất ngờ lớn nhất là "Hương vị tình thân". 

1. Ngày mai bình yên (rating 5,2%)

Một bộ phim của đạo diễn Vũ Trường Khoa đứng đầu với rating 5,2%. "Ngày mai bình yên" là câu chuyện của những gia đình trong thời điểm giãn cách vì dịch bệnh. Phim là sự phản ánh chân thực nỗi lo, hoàn cảnh và cả cuộc sống thường ngày của mỗi người. 

Phim “Ngày mai bình yên”

Phim “Ngày mai bình yên” phát song trong thời điểm dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, nhiều tỉnh, thành thực hiện giãn cách xã hội. Ảnh: VTV

2. 11 tháng 5 ngày (rating (5,0%)

Không được đánh giá cao ở thời điểm ra mắt, thế nhưng "11 tháng 5 ngày" dần chứng tỏ sức hút của mình và bứt phá mạnh ở chặng giữa bộ phim. Dàn diễn viên trẻ như Thanh Sơn, Khả Ngân, Lương Thanh, Trung Ruồi,… đã mang đến một màu sắc tươi sáng, năng động cho bộ phim "11 tháng 5 ngày". Bộ phim ghi điểm bởi sự bình dị, chân thật mà không cần đến drama. 

 

 Chuyện tình cảm ngọt ngào của Tuệ Nhi và Đăng (Khả Ngân - Thanh Sơn thủ va) là điểm nhấn đặc biệt của 11 tháng 5 ngày. Ảnh: VTV

3. Mùa hoa tìm lại (rating 4,9%)

Mùa hoa tìm lại chính là bất ngờ của phim truyền hình Việt Nam 2021. Tác phẩm của đạo diễn Vũ Minh Trí đạt rating 4,9% với đề tài gia đình gần gũi, tình làng nghĩa xóm. Điểm nhấn của phim chính là dàn diễn viên chất lượng, bối cảnh làng quê chân thật, không tô vẽ. Mùa hoa tìm lại được đánh giá là không kéo dài, không quá drama nhưng lại rất thực tế. 

 

 "Mùa hoa tìm lại" thu hút sự quan tâm rất lớn khán giả. Ảnh: VTV

4. Hãy nói lời yêu (rating 4,7%)

Có thể nói, những bộ phim có đề tài gia đình luôn thu hút sự quan tâm của khán giả. "Hãy nói lời yêu" phản ánh đúng tình trạng của nhiều gia đình Việt hiện nay, từ việc kiểm soát con cái cho đến vấn đề cha mẹ đặt quá nhiều kỳ vọng vào những đứa trẻ. Dù có nhiều bi kịch nhưng cuối cùng tình cảm gia đình vẫn là điều quan trọng nhất. Hãy nói lời yêu cũng không kém cạnh khi có rating lên đến 4,7%.

Những bi kịch trong gia đình được đẩy lên cao trào qua bộ phim “Hãy nói lời yêu“. Ảnh: VTV

Những bi kịch trong gia đình được đẩy lên cao trào qua bộ phim "Hãy nói lời yêu". Ảnh: VTV

5. Hướng dương ngược nắng (rating 4,6%)

"Hướng dương ngược nắng" là bộ phim hội tụ nhiều diễn viên đình đám như Thu Hà, Hồng Diễm, Hồng Đăng, Việt Anh,…Những câu chuyện đấu đá nhau trong một công ty dược, những mưu tính trả thù cho đến câu chuyện tình yêu nhiều trắc trở đã làm nên sức hút của "Hướng dương ngược nắng". 

“Hướng dương ngược nắng” quy tụ dàn diễn viên

“Hướng dương ngược nắng” quy tụ dàn diễn viên tài năng như Lương Thu Trang, Hồng Đăng, Việt Anh, Công Lý,... Ảnh: VTV

Gây ngạc nhiên nhất trong danh sách này chính là sự vắng mặt của Hương vị tình thân. Bộ phim từng làm mưa làm gió một thời trên mạng xã hội chỉ đạt được rating 2,9%, thấp hơn so với kỳ vọng của người hâm mộ. Thậm chí, trong VTV Awards, Hương vị tình thân còn giật giải Phim truyền hình ấn tượng nhất và Nam diễn viên ấn tượng nhất.

Đáng chú ý là sự có mặt của Thương ngày nắng về. Dù chỉ mới lên sóng vào thời điểm cuối năm 2021 nhưng tác phẩm có sự tham gia của nghệ sĩ Thanh Quý, Lan Phương, Huyền Lizzie,… đã chứng tỏ sức hút khi vươn lên vị trí thứ 9.

Bảng xếp hạng 10 phim truyền hình Việt có rating cao nhất năm 2021:

1. Ngày mai bình yên: 5,2%

2. 11 tháng 5 ngày: 5,0%

3. Mùa hoa tìm lại: 4,9%

4. Hãy mói lời yêu: 4,7%

5. Hướng dương ngược nắng: 4,6%

6. Mặt nạ gương: 4,2%

7. Hồ sơ cá sấu: 4,17%

8. Canh bạc tình yêu: 4,0%

9. Thương ngày nắng về: 3,96%

10. Sui gia khắc khẩu: 3,9%

Ý kiến bạn đọc