Trấn Thành lại bật khóc, Karik thoát khỏi nguy hiểm ở Rap Việt

Hậu trường Chủ nhật, 16/01/2022 20:34:14 PM Theo Lao động

Trước khi tập cuối cùng của vòng Bứt phá Rap Việt lên sóng tối 15.1, Karik ở thế yếu bởi anh là huấn luyện viên duy nhất chưa có thí sinh nào vòng chung kết. Sau tập 14 Rap Việt, huấn luyện viên lật ngược tình thế.

D-Low giúp Karik thay đổi cục diện

Trong tập 14, 2 tiết mục còn lại của bảng E và 4 phần thi của F chính thức lên sóng.

Phần thi của $A Milo và D-Low (bảng E) đã được phát ở tập trước đó. Và D-Low nhận vô số lời khen ngợi với tiết mục “Thủy triều đỏ” có flow ấn tượng, mạnh mẽ, nội dung, ngôn từ sâu sắc. Sang tập 14, Rhymastic một lần nữa nhận định D-Low chính là rapper sáng giá ở vòng chung kết.

“Chỉ trong thời gian ngắn, D-Low đã có bước tiến lớn. Nguyên việc để bạn ấy sang đội Karik, tôi đã rất tiếc nuối” - Rhymastic đánh giá.

BRT là đại diện của Rhymastic, Hoàng Anh đại diện team Wowy ở bảng E. Hai rapper đã có tiết mục lột xác so với vòng trước đó. Tuy nhiên, không ngoài dự đoán của khán giả sau khi xem tiết mục “Thủy triều đỏ”, D-Low chiến thắng bảng đấu và trở thành thí sinh đầu tiên của team Karik vào vòng chung kết.

Karik từ đội yếu thế trở thành đối thủ đáng gờm trong chung kết. Ảnh: Vieon.

Karik từ đội yếu thế trở thành đối thủ đáng gờm trong chung kết. Ảnh: Vieon

Theo thông lệ, 3 thí sinh bị loại trong các bảng đấu sẽ chia sẻ suy nghĩ để thuyết phục giám khảo trao cho họ nón vàng. Tuy nhiên, với bảng đấu này, Trấn Thành đưa đề nghị để các thí sinh rap free style thay cho lời thuyết phục.

Học trò Wowy rap bằng tiếng miền Trung

Bảng cuối cùng cũng được xem là bảng đấu tử thần khi gồm toàn thí sinh mạnh là Seachains, Lil Wuyn, Baby Gang và Im Possible. Baby Gang rap bởi chất giọng miền Trung và sử dụng những từ ngữ địa phương để thể hiện tình yêu dành cho quê hương.

Binz nhận xét: “Đôi chỗ anh không nghe rõ lời nhưng vốn ngôn ngữ miền Trung đã có sự lên xuống rất đẹp và bạn làm tốt điều đó”.

Trong khi đó, Karik nhận xét, đây là tiết mục liều lĩnh nhưng học trò Wowy đã gây ấn tượng mạnh. LK đánh giá Baby Gang bùng nổ ở verse hai nhưng chưa kiểm soát tốt về cảm xúc. Tuy nhiên, huấn luyện viên thông cảm vì thí sinh rap bằng nhiều thứ tiếng.

Seachains vốn là một trong những thí sinh mạnh nhất, được 4 giám khảo lựa chọn và nhận nón vàng ở vòng đầu tiên. Không phụ sự kỳ vọng của khán giả, Seachains đã có tiết mục bùng nổ về cảm xúc.

Seachains và D-Low là 2 đại diện của team Karik ở chung kết. Ảnh: Vieon.

Seachains và D-Low là 2 đại diện của team Karik ở chung kết. Ảnh: Vieon

Seachains biến đổi flow ấn tượng qua từng giai đoạn và đỉnh điểm là phân đoạn anh hát rock. Rapper sử dụng âm vực cao xuyên suốt bài. Trấn Thành một lần nữa bật khóc khi theo dõi tiết mục của học trò Karik. JustaTee bất ngờ khi Seachains rap theo lối storytelling mượt mà, ý nghĩa.

“Đây không phải bài thi mà là tác phẩm hoàn hảo. Anh cảm ơn em đã mang bài thi này tới Rap Việt”, Rhymastic nhận định. Binz tiếp lời: “Em đang ở chỗ tối cao nhất trong những kỹ năng em sở hữu. Những flow và phần kiểm soát cảm xúc trong bài đều rất khó”.

Lil Wuyn cũng là rapper 4 chọn và được Rhymastic giành về bởi nón vàng. Anh sử dụng bản beat house mạnh mẽ. Dù dùng bản beat không dễ dàng trong rap nhưng Lil Wuyn đột phá với các đoạn flow linh hoạt. Theo Binz, Lil Wuyn đã phải giải nhiều bài toán khó để có được flow đẹp như vậy.

Sau khi theo dõi tiết mục, Karik cho biết anh nổi da gà và vài phút sau vẫn chưa thể hoàn hồn. Huấn luyện viên cho rằng, kỹ năng của Lil Wuyn không cần bàn cãi. Do đó, điều Karik khâm phục nhất ở thí sinh chính là dám thử sức với bản beat anh chưa từng rap trước đó. Rhymastic cho rằng, đây là tiết mục hoàn hảo nhất và để đời của Lil Wuyn ở Rap Việt.

Ở bảng cuối, Lil Wuyn và Seachains có cùng số phiếu nên họ phải rap freestyle để quyết định người chiến thắng. Hai rapper cùng rap về sự hy sinh của phụ nữ và Seachains được JustaTee gọi tên ở cương vị người chiến thắng. Như vậy, đội chiến thắng cả 2 bảng cuối cùng vòng Bứt phá là Karik.

Tuy nhiên, LK không đồng tình với quan điểm của JustaTee nên đã tung ra nón vàng để cứu Lil Wuyn. Như vậy, chỉ còn một chiếc nón vàng từ JustaTee. Và chiếc nón này được trao cho Hoàng Anh (đội Wowy).

Seachains, Lil Wuyn, Blacka, VSoul, Kellie, B-Wine, D-Low là những chiến binh của đêm chung kết.

Ý kiến bạn đọc