TVB kỷ niệm ngày thành lập trong lặng lẽ

Starlight Thứ 5, 21/11/2019 00:05:16 AM Theo Vnexpress

Đài TVB của Hong Kong lần đầu sau 31 năm hủy chương trình thảm đỏ, không phát trực tiếp lễ kỷ niệm thành lập.

Theo On, năm nay đài TVB phát chương trình ghi hình trước. Tối 19/11, hội trường đài truyền hình trống trơn. Những năm qua, đây là sự kiện long trọng nhất của TVB, tề tựu đông đảo nghệ sĩ của đài.

Hội trường đài TVB vắng bóng nghệ sĩ tối 19/11. Ảnh: On.

Hội trường đài TVB vắng bóng nghệ sĩ tối 19/11. Ảnh: On.

Lãnh đạo đài cho biết biểu tình diễn ra ở nhiều nơi gây tắc đường, đèn giao thông ở khu vực quanh nhà đài bị hỏng. "Tình hình giao thông tối nay khó kiểm soát, vì an toàn của các khách mời, chúng tôi hủy chương trình nghệ sĩ tụ hội tối 19/11", đại diện TVB cho biết. 

Chương trình được ghi hình sẵn mang tên Nâng niu Hong Kong. Trong bức thư chúc mừng gửi toàn thể nghệ sĩ, nhân viên nhà đài, Chủ tịch TVB Trần Quốc Cường viết: "Trong tình hình xã hội căng thẳng, nặng nề, chúng ta đổi tên lễ thành lập đài với mong muốn phát đi năng lượng tích cực trong quãng thời gian gian nan này".

Nghệ sĩ đài TVB ghi hình lễ thành lập đài. Ảnh: HK01.

Nghệ sĩ đài TVB ghi hình lễ thành lập đài. Ảnh: HK01.

Theo HK01, trước đó, nhiều người kêu gọi biểu tình tại trụ sở đài TVB vào dịp kỷ niệm thành lập. Những người này tẩy chay TVB vì cho rằng nhà đài không đưa tin khách quan về tình hình biểu tình, chỉ đứng về phía cảnh sát. Chính trị - xã hội Hong Kong bất ổn từ tháng 6 vì dự luật dẫn độ, cho phép đưa tội phạm đến các khu vực tài phán mà đặc khu chưa ký hiệp ước dẫn độ, bao gồm cả Trung Quốc đại lục. Sau khi dự luật được chính quyền rút, người biểu tình vẫn xuống đường, đưa ra các yêu sách khác, trong đó có điều tra hành động sử dụng vũ lực của cảnh sát và lãnh đạo Hong Kong Carrie Lam từ chức.

Đài TVB được thành lập năm 1967 bởi ông Thiệu Dật Phu (1907-2014) cùng một số cổ đông. Năm 1971, ông mở lớp đào tạo nghệ sĩ mà sau này trở thành cái nôi của những nghệ sĩ tên tuổi Hong Kong. Với vai trò chủ tịch TVB, Thiệu Dật Phu được lịch sử phim ảnh Hong Kong sang trang mới, ảnh hưởng sâu rộng tới ngành công nghiệp giải trí khu vực. Từ thập niên 1990, TVB vào thời suy thoái về mọi mặt: từ số lượng nhân viên tới số lượng, chất lượng phim.

Ý kiến bạn đọc