Vắng bóng du khách

Khám phá Thứ 6, 27/03/2020 15:48:37 PM Theo Vnexpress

TP HCM - Phố Tây, Bưu điện thành phố, chợ Bến Thành là những điểm đến thu hút khách ngoại quốc, nay chỉ lác đác vài đợt khách đến nhanh rồi đi.

Vắng bóng du khách
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Bưu điện trung tâm thành phố ngày 25/3 vắng bóng du khách. Khung cảnh này xuất hiện từ khi ngừng nhập cảnh người nước ngoài vào Việt Nam do Covid-19 từ 22/3. “Khách Tây đến tham quan thời gian này mỗi ngày chỉ có 2 - 3 đoàn và khoảng chục lượt khách lẻ, họ chưa về nước được”, bảo vệ bưu điện cho biết.

Vắng bóng du khách

Chợ Bến Thành vẫn mở cửa cho khách tham quan, tuy nhiên có đến nửa số gian hàng trong chợ đã đóng cửa, nhất là khu ăn uống. Khách thưa thớt vào chợ đi qua lại, ít mua sắm, hoặc chỉ đứng tránh nắng tìm đường đến nơi khác như gia đình trong ảnh chiều 25/3.

"Có vài khách Tây hôm trước và hôm sau tôi đều thấy đi dạo trong chợ. Tôi nghĩ do nhiều điểm đi chơi đã đóng cửa nên họ cứ đi loanh quanh vài nơi còn mở để giết thời gian", anh Đỗ Vọng tiểu thương ở chợ cho biết.

Vắng bóng du khách

Cùng ngày, bên cạnh chợ Bến Thành, khu phố Malaysia vắng lặng không bóng du khách. Hầu hết các cửa hàng mua sắm thời trang, ăn uống, văn phòng tour đóng cửa.  

Vắng bóng du khách

Dinh Độc Lập đã ngưng đón khách từ 17/3. Khách nước ngoài còn đến đây chỉ đứng chụp ảnh qua cổng sắt rồi đi luôn. Theo quan sát từ đội trật tự du lịch ở Dinh, ngày 25/3 chỉ có 2, 3 xe đoàn đến đây. 

Vắng bóng du khách

Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh hiện vẫn đón vài lượt khách một ngày, thay đổi thời gian hoạt động từ 7h30 - 16h30, đóng cửa sớm hơn thường lệ 1,5 giờ. Khách vào tham quan phải đeo khẩu trang.

Đây là điểm du lịch đón nhiều khách nước ngoài. Theo thống kê của bảo tàng, lượng khách tham quan giữa tháng 3 đã giảm gần 50% so với tuần trước đó, và dự kiến giảm mạnh trong thời gian này.  

Vắng bóng du khách

Phố Tây Bùi Viện yên ắng lạ thường chiều 25/3. Từ 14/3, các cơ sở kinh doanh dịch vụ như quán bar, beer club, vũ trường, massage, karaoke ở đây đã ngưng hoạt động để chủ động phòng chống dịch Covid-19. Một vài hàng quán không nằm trong danh sách phải đóng cửa vẫn hoạt động cầm chừng, những người hàng rong ngồi than thở vì không biết bán cho ai.  

Vắng bóng du khách

Theo yêu cầu tạm ngừng hoạt động đến hết tháng 3 của UBND TP HCM, nhiều nhà hàng, quán cà phê, khách sạn tại phố Bùi Viện thông báo đóng cửa.  

Vắng bóng du khách

Nhiều văn phòng bán tour trên phố Tây Phạm Ngũ Lão (quận 1) cũng đóng cửa do quá vắng khách du lịch. Trước đây, tuyến đường thường bị kẹt xe do nhiều xe khách lớn dừng đỗ để đưa đón khách du lịch đi tour.  

Vắng bóng du khách

Khoảng 17h ngày 25/3, tại Công viên 23 Tháng 9, chính quyền địa phương đã phong tỏa các hạng mục phục vụ vận động thân thể, với lý do tránh tiếp xúc công cộng để phòng chống Covid-19. Công viên là nơi có nhiều khách Tây đi dạo.    

Vắng bóng du khách

Khu phố Nhật ở quận 1 tại đường Lê Thánh Tôn, Thái Văn Lung, Ngô Văn Năm vốn nhộn nhịp vào buổi tối, cũng đã đóng cửa toàn bộ các cửa tiệm massage, quán bar. Khách Nhật, khách Tây đến đây chỉ còn một vài lựa chọn nhà hàng ăn uống để bước vào. 

Vắng bóng du khách

Chùa Ngọc Hoàng (đường Mai Thị Lựu, quận 1) chỉ lác đác du khách tham quan, vắng bóng hẳn khách Tây từ sau lệnh ngừng nhập cảnh. Nhiều khách nước ngoài biết đến ngôi chùa sau lần Tổng thống Mỹ Barack Obama đến thăm năm 2016. Từ khi có dịch Covid-19, chùa yêu cầu người đến thăm viếng phải đeo khẩu trang. (Ảnh: Quỳnh Trần).  

Vắng bóng du khách

Chùa Bà Ấn Độ (quận 1) cũng hạn chế khách viếng thăm, sáng 25/3 chỉ mở một ô cửa chính điện phía đường Trương Định. Trong ảnh là một đoàn khách Tây chỉ được tham quan bên ngoài chùa.  

Ý kiến bạn đọc