Cách diễn xuất tiết tấu nhanh, lời thoại giàu nhịp điệu và khả năng “tung hứng” của các nghệ sĩ tạo nên cảm giác “cười mà ngẫm”, đúng như tinh thần của kịch Feydeau: đằng sau những tiếng cười là tấm gương phản chiếu thói giả tạo, học đòi và những ảo tưởng trong đời sống thị dân.
Cái tên Việt hóa “Mặc cha sự đời” của hài kịch, chính là câu nói cửa miệng của nhân vật Crovette, mang sắc thái giải phóng, tự do, gợi nên tiếng cười phóng khoáng mà vẫn đầy triết lý.
Trong kịch, Crovette, cô gái “tầm thường” lại trở thành kẻ soi chiếu thói đạo đức giả của giới quý tộc; còn những nhân vật “trí thức”, “thượng lưu” thì dần lộ ra sự lố bịch. Tiếng cười ấy, dù xuất phát từ xã hội Pháp hơn một thế kỷ trước, vẫn khiến khán giả hôm nay bật cười vì thấy bóng dáng của chính mình đâu đó trong sự khoa trương, giả tạo hay ham muốn được “làm sang”.
NSƯT Kiều Minh Hiếu, Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam cho hay, "Mặc cha sự đời" là minh chứng cho sự trở lại mạnh mẽ của dòng hài kịch tâm lý - xã hội trên sân khấu Việt Nam, sau thời gian dài sân khấu thiên về kịch chính luận và chuyển thể văn học.
“Mặc cha sự đời” vừa mang tính giải trí, vừa có chiều sâu nhân văn. Tiếng cười trong vở diễn không đơn thuần để mua vui mà là tiếng cười của sự thấu hiểu, nơi mỗi người phụ nữ có thể nhìn thấy mình trong đó: thông minh, bản lĩnh, đôi khi nghịch ngợm nhưng luôn giữ trọn phẩm giá.



Giá vàng