Vợ 'khóc từ sáng đến chiều' khi chồng nhiễm Covid-19

Gia đình Thứ 4, 12/05/2021 23:48:06 PM Theo Ngôi sao

Chị Mai vừa lo lắng vừa tủi thân khi chồng, ngồi cùng bàn với Tổng giám đốc Thẩm mỹ viện AMIDA tại tiệc cưới hôm 1/5 ở Đà Nẵng, dương tính nCoV.

Vợ chồng BN 3460 được CDC thành phố Đà Nẵng lấy mẫu bệnh phẩm tại nhà ngày 9/5.

Vợ chồng BN 3460 được CDC thành phố Đà Nẵng lấy mẫu bệnh phẩm tại nhà ngày 9/5.

Ba ngày sau khi bị xếp vào diện F2, hôm 10/5, anh Thành (32 tuổi, sống tại phường Hoà Cường Nam, Đà Nẵng) từ F2 trở thành F0 theo kết quả xét nghiệm của CDC thành phố, được ghi nhận là ca bệnh số 3460. Trong khi đó, vợ anh - MC Mai may mắn có kết quả âm tính; con trai anh chị đang ở cùng ông bà và bác gái phải cách ly tập trung ở nơi khác. Cảnh ly tán, mỗi người một nơi khiến nữ MC thấy xót xa, không kìm được nước mắt.

"Khi nghe kết quả của chồng, tôi khóc từ sáng tới chiều vì lo lắng và tủi thân", vợ BN 3460 nhớ lại. Sau khi nhận các kết quả, vợ chồng chị thu xếp đồ đạc, chuẩn bị cho những tháng ngày lo chữa bệnh, cách ly mà bản thân không thể biết được ngày về, còn cả khu phố đang sống được phun khử khuẩn, tạm thời phong toả. Trong lòng chị Mai lúc ấy "nóng như lửa đốt" vì lo lắng nhất cho chồng, lo lắng nhì cho con trai chỉ mới 6 tuổi, còn đang bước vào kỳ thi học kỳ của lớp 1.

"Cả nhà tôi người chữa bệnh, người cách ly, mẹ một nơi, con nhỏ một nơi, chồng một nơi và không biết làm như nào. Phải thêm 21 ngày nữa chúng tôi mới được gặp nhau, không biết cảm giác trong những ngày tiếp theo sẽ như thế nào", chị buồn bã nói. Tuy nhiên, chị tự động viên mình cố gắng, làm theo các hướng dẫn của CDC và cầu nguyện mọi điều tốt đẹp.

Hiện tại, chồng chị được chữa trị ở bệnh viện phổi thành phố, còn chị đang cách ly một mình một phòng ở trường tiểu học, những người thân khác cách ly tại một khu cách xa chỗ chị. Tất cả mọi người chỉ có thể liên lạc, cập nhật tình hình sức khoẻ của nhau qua điện thoại.

"Chồng tôi vẫn tỉnh táo, dùng điện thoại để cập nhật tình hình cho vợ từ bệnh viện. Ngày 11/5, anh mệt vì sốt nhiều ngày, vẫn ho và mỏi cơ", chị nói. Còn con trai chị đang được ông bà chăm sóc trong khu cách ly: "Bé nói nhớ bố mẹ, mặt mũi buồn mà chúng tôi cũng không biết phải làm thế nào ngoài, mong sớm đoàn tụ".

 

Trước đó, trong vòng 3 ngày tự cách ly tại nhà từ 7 đến 9/5, chị Mai cùng chồng đã trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, từ áy náy đến "lo lắng tới không thể thở nổi". Chị chia sẻ từ khi tham dự tiệc cưới hôm 1/5, vợ chồng chị đều không có biểu hiện bệnh, còn người từng tiếp xúc ở tiệc cưới đang trong giai đoạn ủ bệnh nên chưa bị xác định thuộc diện F. Do đó, gia đình chị duy trì nếp sinh hoạt bình thường, tuân thủ quy tắc phòng dịch 5K từ Bộ Y tế hàng ngày. Nhưng trong những ngày từ 5 đến 7/5, do tiệm chè bưởi của gia đình đúng đợt cao điểm bán hàng nên anh Thành phải hỗ trợ tiệm bằng cách tự ship đồ.

Tới chiều 7/5, chị và chồng được thông báo người ngồi cùng bàn trong tiệc cưới hôm 1/5 - Tổng giám đốc Thẩm mỹ viện AMIDA thuộc diện F1, nghĩa là họ đều là F2. Tuy sốc và rất run nhưng cặp vợ chồng cố giữ bình tĩnh, còn trấn an những người đang lo lắng cho mình. Chiều 7/5, vợ chồng chị thống nhất huỷ tất cả các đơn hàng trong ngày của tiệm chè bưởi đang kinh doanh, ngừng hoạt động của cả cửa hàng quần áo dù hai vợ chồng không trực tiếp tiếp xúc khách hàng. Cặp vợ chồng chủ động dùng điện thoại, Facebook cá nhân để thông báo tới mọi người về lịch trình di chuyển và hướng dẫn mọi người chủ động khai báo y tế nếu có tiếp xúc.

"Chồng tôi tiếp xúc khách chỉ từ 30 giây trở xuống và còn đeo 2 khẩu trang khi gặp khách từ ngày 5 tới sáng 7/5, trước khi nhận được thông báo thuộc F2. Dù vậy, chúng tôi vẫn thấy vô cùng áy náy, xin lỗi mọi người rất nhiều vì đã làm ảnh hưởng tới cộng đồng", chị bộc bạch.

Vợ chồng chị là F2, tự thu xếp công việc, cuộc sống và cách ly tại nhà, còn bố mẹ, chị gái và con trai nhỏ 6 tuổi của cả hai thuộc diện F3 phải cách ly tại nhà khác. Từ hôm cách ly riêng, mọi sinh hoạt và những thứ cần thiết, cặp vợ chồng đều phải nhờ shipper và mọi người đi khỏi thì vợ chồng chị mới mở cửa ra lấy đồ. Ngày nào cả gia đình cũng thực hiện khai báo y tế online hoặc khai báo giấy tới trạm y tế địa phương theo hướng dẫn.

Đến tối 7/5, anh Thành bắt đầu sốt nhẹ 37,6 độ C, thực hiện khai báo ngay theo hướng dẫn của trạm y tế phường và được yêu cầu tiếp tục cách ly tại nhà, thực hiện hạ sốt. Trong hai ngày liên tiếp, chị Mai cho chồng uống thuốc hạ sốt theo chỉ định, bổ sung nước cam và vitamin C tăng đề kháng.

"Chồng sốt, tôi lo lắng tới không thể thở nổi, cứ 30 phút - 1 tiếng không giảm nhiệt độ, tôi lại cuống cuồng gọi điện cho trạm y tế phường, mong được xét nghiệm bệnh. Tôi xác định mình không thể thoát được nếu chồng thực sự nhiễm nCoV nhưng cố gắng túc trực, chăm sóc cho anh để anh hồi phục", chị nói. Đến ngày 9/5, anh Thành sốt cao hơn tới 38,6 độ C và nguồn lây cho vợ chồng chị được xác định là F0 nên CDC thành phố tới tận nhà kiểm tra và xét nghiệm.

"Hiện tại, tôi cầu nguyện để cả gia đình được đoàn tụ. Bây giờ, tôi hy vọng các gia đình khác không rơi vào hoàn cảnh như mình, mong mọi người nâng cao ý thức, đang ở đâu hãy ở yên đấy, chỉ trong trường hợp thật cần thiết mới ra khỏi nhà, không tự ý đi bệnh viện, nếu có biểu hiện của nCoV mà hãy liên hệ y tế địa phương để được hướng dẫn. Nếu nhất định phải đi ra ngoài, bạn nên ghi chú lại lịch trình", chị Mai mong mỏi.

* Tên nhân vật trong bài đã được thay đổi.

Ý kiến bạn đọc