10 hãng hàng không tốt nhất thế giới 2019

Khám phá Thứ 4, 15/01/2020 23:58:58 PM Theo Ngôi sao

Sáu hãng hàng không châu Á lọt top tốt nhất thế giới, theo danh sách Skytrax vừa công bố.

Năm 2019, Qatar Airlines dẫn đầu danh sách với giải thưởng Hãng hàng không tốt nhất thế giới và Hạng thương gia tốt nhất thế giới. Không chỉ sở hữu đội tàu bay hiện đại nhất, hành khách đi Qatar Airways quá cảnh tại Doha (thủ đô Qatar) còn được chọn tour tham quan thành phố miễn phí.

Năm 2019, Qatar Airlines dẫn đầu danh sách với giải thưởng Hãng hàng không tốt nhất thế giới và Hạng thương gia tốt nhất thế giới. Không chỉ sở hữu những chiếc máy bay hiện đại, hành khách đi Qatar Airways quá cảnh tại Doha (thủ đô Qatar) còn được chọn tour tham quan thành phố miễn phí.

Singapore Airlines bị tụt một hạng so với năm ngoái, nhưng vẫn giữ vững danh hiệu Đội ngũ tiếp viên hàng không tốt nhất thế giới. Đây cũng là một trong những hãng hàng không có ghế hạng nhất tốt nhất thế giới, cùng phòng chờ hạng thương gia tốt nhất thế giới. 

Singapore Airlines tụt một hạng so với năm ngoái, nhưng vẫn giữ vững danh hiệu Đội ngũ tiếp viên hàng không tốt nhất thế giới. Đây cũng là một trong những hãng hàng không có ghế hạng nhất, cùng phòng chờ hạng thương gia tốt nhất thế giới. Đặc biệt phòng chờ đầy đủ tiện nghi, giải trí đạt tiêu chuẩn 5 sao ở sân bay Changi cho hành khách những đãi ngộ tốt.

ANA All Nippon Airways vẫn đứng thứ 3, là hãng có nhân viên hàng không phục vụ tốt nhất thế giới năm 2019, từ khâu check-in dưới mặt đất cho đến các tiếp viên hàng không. 

ANA All Nippon Airways của Nhật Bản đứng thứ 3, là hãng có Nhân viên hàng không phục vụ tốt nhất thế giới năm 2019, từ khâu check-in dưới mặt đất cho đến các tiếp viên hàng không.

Dù phải ngừng hoạt động một thời gian do ảnh hưởng của biểu tình, nhưng Cathay Pacific vẫn được Skytrax đánh giá là một trong những hãng hàng không tốt nhất thế giới. 

Dù phải ngưng hoạt động một thời gian do ảnh hưởng biểu tình tại Hong Kong, nhưng Cathay Pacific vẫn được Skytrax đánh giá là một trong những hãng hàng không tốt nhất thế giới, hàng đầu châu Á nhờ có công nghệ hiện đại và an toàn. 

Emirates là khách hàng sở hữu nhiều máy bay A380 nhất thế giới của Boeing, đồng thời đạt giải thưởng hãng hàng không có chương trình giải trí trên máy bay tốt nhất thế giới. Khách hàng đi hạng thương gia, hạng nhất..., được phục vụ chu đáo không kém gì ở các khách sạn hạng sang. 

Emirates là khách hàng sở hữu nhiều máy bay A380 nhất của Boeing, đồng thời đạt giải thưởng Hãng hàng không có chương trình giải trí trên máy bay tốt nhất thế giới. Khách hàng đi hạng thương gia, hạng nhất... được phục vụ chu đáo không kém gì ở các khách sạn hạng sang. 

Hãng hàng không có trụ sở chính tại Đài Bắc này là một trong những hãng đầu tiên sở hữu Boeing 787-10 Deamliner - máy bay lớn nhất thế giới hiện nay, và là một trong những hãng hàng không đầu tiên có hạng phổ thông cao cấp. Đội bay đường dài chủ yếu là máy bay thân rộng thoải mái. Bên cạnh đó, những chuyến bay Hello Kitty của Eva Air khiến nhiều bạn trẻ thích thú.

Hãng hàng không có trụ sở chính tại Đài Bắc này là một trong những hãng đầu tiên sở hữu Boeing 787-10 Deamliner - máy bay lớn nhất thế giới, và hạng phổ thông cao cấp. Đội bay đường dài chủ yếu là máy bay thân rộng thoải mái. Bên cạnh đó, những chuyến bay Hello Kitty của Eva Air khiến nhiều bạn trẻ thích thú.

[Caption]Hainan

Hainan Airlines là hãng hàng không Trung Quốc tốt nhất, theo Skytrax, đồng thời khoang hạng nhất của Hainan đạt giải thưởng tiện nghi tốt nhất thế giới năm 2019.

Qantas Airways (Australia), hãng hàng không hiếm khi mắc một sự cố nghiêm trọng nào suốt từ năm 1920 đến nay, ngoại trừ lần chiếc Airbus A380 mang số hiệu QF32 bay từ Singapore đến Sydney bị hỏng động cơ không rõ nguyên nhân sau khi cất cánh 4 phút, vào ngày 4/11/2010. Máy bay đã hạ cánh khẩn cấp thành công tại sân bay Changi, sau hai giờ đánh giá tình hình trên không. Vài mảnh vỡ được ghi nhận rơi tại Batam (Indonesia), nhưng không có thiệt hại về người.

Qantas Airways (Australia) được đánh giá khá cao về độ an toàn, là hãng hàng không hiếm khi mắc một sự cố nghiêm trọng nào suốt từ năm 1920, ngoại trừ lần chiếc Airbus A380 mang số hiệu QF32 bay từ Singapore đến Sydney bị hỏng động cơ không rõ nguyên nhân sau khi cất cánh 4 phút, vào ngày 4/11/2010. Máy bay đã hạ cánh khẩn cấp thành công tại sân bay Changi, sau hai giờ đánh giá tình hình trên không. Vài mảnh vỡ được ghi nhận rơi tại Batam (Indonesia), nhưng không có thiệt hại về người.

[Caption]a

Năm 2017, Lufthansa (Đức) ra mắt khoang thương gia kiểu mới giúp nó trở thành hãng hàng không đầu tiên của châu Âu được xếp hạng 5 sao, và giữ vững danh hiệu cho đến nay. 

Air New Zealand tập trung khai thác các chuyến bay đường dài bằng máy bay Boeing 787-9 Dreamliner - một trong những máy bay đời mới nhất của Boeing - tạo sự thoải mái cho hành khách. Nó là hãng hàng không có tuyến bay quốc tế dài nhất ở châu Úc, giữa Auckland và Chicago (Mỹ), được đánh giá là hãng hàng không phục vụ hành khách đi hạng phổ thông tốt nhất.

Hành khách đi Thai Airways được trải nghiệm dịch vụ spa tại phòng chờ tốt nhất thế giới. Đây cũng là hãng hàng không châu Á cuối cùng lọt vào danh sách top 10 năm nay.

Ý kiến bạn đọc