4 kiểu nhà không khuyến nghị mua, vì vậy hãy cẩn thận kẻo bị lừa bởi những người rao bán nhà

Không gian sống Chủ nhật, 21/11/2021 21:33:57 PM Theo Công lý & xã hội

Nếu bạn muốn kết hôn ngay bây giờ, bạn phải có một ngôi nhà trong tay, vì vậy việc mua một ngôi nhà đã trở thành một sự kiện lớn trong cuộc đời của hầu hết mọi người.

Khi mua nhà, bạn có thể chọn loại căn hộ mà mình muốn, nhưng những chủ đầu tư không có lương tâm sẽ lợi dụng tâm lý lo lắng của người mua để tạo ra cảm giác yên tâm, khiến người mua không thể mua được căn nhà mà mình ưng, những ngôi nhà có phong cách xấu, đặc biệt là giá một số ngôi nhà thấp hơn, bạn nên cẩn thận kẻo bị người bán lừa.

mua nhà, kinh nghiệm mua nhà chung cư

Các "loại nhà" sau đây không được khuyến nghị:

1. Nhà có một lối đi dài hẹp

Ngày nay, lối đi tương đối dài được thiết kế ở cửa ra vào, nhà bếp, phòng ngủ và các vị trí khác của nhiều ngôi nhà, có thể kết nối tốt các không gian khác nhau của ngôi nhà, tuy nhiên, lối đi quá hẹp sẽ làm nén không gian ngôi nhà một cách trực quan. Vốn dĩ diện tích ngôi nhà không lớn, lối đi lại còn chiếm nhiều diện tích khiến công suất sử dụng giảm đi đáng kể.

Ngoài ra, lối đi dài không có lợi cho ánh sáng của căn phòng, vì vậy tốt nhất bạn không nên mua loại nhà này.

mua nhà, kinh nghiệm mua nhà chung cư

2. Loại căn hộ không vuông vắn

Ngày nay, nhiều người trẻ thích theo đuổi cá tính và mong rằng những gì mình có là độc nhất, để phục vụ nhu cầu thẩm mỹ này, nhiều chủ đầu tư đã đưa ra những phong cách phức tạp hơn, đẹp hơn trong các công trình mới.

Nhưng vấn đề gây ra là bố cục ngôi nhà không còn vuông vắn như vậy nữa. Ví dụ, căn hộ có hình dạng bất thường sẽ gây ra nhiều góc trong phòng, không có lợi cho việc bố trí đồ đạc, vật dụng, đối với những dạng căn hộ chung cư đặc biệt như góc xiên lớn hoặc đường cong thì bạn phải tùy chỉnh một số đồ nội thất để tận dụng triệt để. Chưa kể giá thành cao, không thể đảm bảo hiệu quả sử dụng tối đa. So với những ngôi nhà có cùng diện tích và những căn vuông vắn thì hiệu suất sử dụng không gian rất thấp, có thể nói là rất phi thực tế. 

mua nhà, kinh nghiệm mua nhà chung cư

3. Mặt bằng căn hộ hướng Đông và Tây

Loại hình căn hộ này thường nằm ở góc của toàn bộ tòa nhà, tức là buổi sáng mặt trời mọc, buổi trưa nắng cũng chiếu vào, kể cả khi mặt trời lặn, loại căn hộ này không nên mua. Tuy giá rẻ, nhưng ngôi nhà kiểu này giống như một cái lò, phơi nắng quanh năm, không tốt cho việc trang trí nhà cửa.

mua nhà, kinh nghiệm mua nhà chung cư

4. Căn hộ không có vách ngăn

Phòng ngủ, phòng làm việc… thuộc khu vực yên tĩnh, là nơi để mọi người nghỉ ngơi, học tập cần yên tĩnh. Phòng khách và phòng bếp đều là những khu vực động, là nơi thường xuyên di chuyển của con người hơn. Nếu ngôi nhà không được thiết kế như một khu động, nó sẽ có tác động nghiêm trọng chất lượng cuộc sống và học tập của mọi người. Ví dụ, nếu phòng tắm không được phân chia thành các vách ngăn ướt và khô thường rất khó sử dụng, ví dụ như một người tắm thì những người khác không thể sử dụng phòng tắm, sau khi tắm, một lượng lớn hơi nước sẽ phát sinh, rất khó vệ sinh, nếu không được thông gió kịp thời, vi khuẩn cũng dễ sinh sôi và sẽ không có trải nghiệm sống đặc biệt tốt.

mua nhà, kinh nghiệm mua nhà chung cư

Ý kiến bạn đọc