Ba trải nghiệm ngoài trời ở Hà Nội dịp lễ 30/4

Khám phá Thứ 6, 30/04/2021 23:27:50 PM Theo Ngôi sao

Ngồi bus mui trần cảm nhận Hà Nội khác lạ, cắm trại trên toà nhà cao tầng hoặc ngồi 'chill' bên sông Hồng là gợi ý cho dịp lễ.

Đi xe bus mui trần, ngắm Hà Nội từ trên cao

3 điểm hẹn trên cao đổi gió dịp 30/4 (cài trực 30/4) - page 3

Xe bus hop on hop off mang đến trải nghiệm về một Hà Nội khác hẳn ngày thường. Ảnh: Nguyên Chi

Xuất hiện ở Hà Nội tròn 3 năm nhưng phải đến thời điểm sau dịch Covid-19, dịch vụ này mới được nhiều người biết tới. Khi những người dân thủ đô ít có cơ hội đi du lịch xa trong tình trạng bình thường mới thì nhu cầu tìm hiểu, khám phá chính thành phố của mình được nhiều người quan tâm. Một số gia đình có con nhỏ, thay vì cuối tuần đi du lịch, nghỉ dưỡng hay cắm trại ở "một nơi xa", ngày cuối tuần thường có xu hướng thử trải nghiệm xe bus hai tầng.

Loại hình này khá phổ biến trên thế giới, đặc biệt là ở các quốc gia phát triển du lịch, phù hợp với những người có nhu cầu ngắm toàn cảnh thành phố. Hành khách ngồi trên chiếc xe bus mui trần, đi qua nhiều con phố đẹp ở thủ đô, cảm nhận một Hà Nội yên bình, khác hẳn ngày thường. Xe vận hành theo hình thức 30-45 phút lại có một chuyến, bán vé theo combo vài giờ tới tối đa là 48h. Xe có thể dừng ở nhiều điểm dọc hành trình, hành khách có thể xuống dọc đường hoặc ngồi trên xe chạy suốt toàn tuyến.

Hiện giá vé đang có mức ưu đãi dịp nghỉ lễ với giá 100.000 đồng, xe chạy từ 9h đến 17h tất cả các ngày trong tuần.

Cắm trại trên toà nhà cao tầng

[Caption] bemycoffee.hn

Cắm trại trên toà nhà cao tầng chẳng khác ở Hàn. Ảnh: bemycoffee.hn

Xu hướng glamping "sốt xình xịch" đã có mặt ở thủ đô. Glamping là trào lưu mới nổi, là sự kết hợp giữa "camping" (cắm trại) và "glamorous" (sang chảnh). Bạn không cần phải chuẩn bị quá nhiều hành trang như đi cắm trại thông thường mà sẽ được cung cấp mọi dịch vụ từ A đến Z, chỉ cần mang theo tiền và quần áo sống ảo là được.

Quán cà phê mang tên Picnic Cafe & Bistro nằm trên khu vực tầng 7 của khách sạn Lotte Hà Nội, đang vận hành thử mô hình cắm trại kết hợp BBQ giữa lòng thành phố. Những chiếc lều xinh xinh mang phong cách Hàn Quốc, sở hữu view "đỉnh" để ngắm hoàng hôn và khung cảnh các toà nhà hiện đại lên đèn. Tối đến, khu vực lều thắp đèn sáng lung linh, ngay ở trung tâm Hà Nội mà ngỡ như đang đi picnic ở nơi xa. Quán mở cửa từ 18h đến 23h. Đồ ăn là các món BBQ như thịt lợn, bò, gà, tôm nướng... Thực đơn nhiều món như súp, salad, bánh mì, xúc xích, mì gói... chuẩn phong cách đi cắm trại.

Giá combo khoảng 800.000 đồng/người. Mức giá không rẻ nhưng phù hợp cho một trải nghiệm mới mẻ tại một vị trí đắc địa. Tuy nhiên, quán nhỏ và chưa đón nhiều khách nên bạn cần liên hệ trước.

'Chill' bên sông Hồng

[Caption] poetic sunset

Giá vé vào cửa của không gian này là 50.000 đồng/người. Ảnh: Poetic Sunset

Bãi đá sông Hồng là địa chỉ sống ảo, hẹn hò của giới trẻ Hà Nội hơn 10 năm nay. Thời gian gần đây, khu vực này tiếp tục được "lên sóng" nhờ sự xuất hiện của một địa điểm mới mang tên Poetic Sunset nằm ở ngõ 264 Âu Cơ.

Đúng như tên gọi của mình, nơi đây là sự lựa chọn tuyệt vời cho những buổi chiều hoàng hôn thơ mộng, tận hưởng gió mát lồng lộng từ sông Hồng thổi vào. Ở Hà Nội, có lẽ không dễ dàng để tìm được một địa điểm gần trung tâm mà lại sở hữu không gian gần gũi thiên nhiên như vậy. Ghế ngồi đệm bông màu cam nổi bật, đặt giữa thảm cỏ xanh mướt, tối đến, hệ thống đèn thắp sáng lung linh.

Vé vào cửa của khu vực này là 50.000 đồng/người, nếu uống trà hay cà phê thì tính thêm phí. Để ngắm cảnh đẹp nhất, bạn nên đến từ trước 17h để chọn chỗ đẹp. Ngoài ra, một vài ngày trong tuần có phục vụ chương trình ca nhạc ngoài trời bắt đầu từ 17h30, quán đóng cửa lúc 19h. Vì khu này ở ngoài trời hoàn toàn nên bạn cần chọn ngày ấm áp, nắng ráo và tránh những ngày mưa hay âm u.

Ý kiến bạn đọc