Beyoncé là nữ nghệ sĩ da màu đầu tiên đứng đầu bảng xếp hạng nhạc Country của Billboard

Starlight Thứ 6, 23/02/2024 23:46:40 PM Theo Báo Tin Tức

Beyoncé đã trở thành nữ ca sĩ da màu đầu tiên đứng đầu bảng xếp hạng Hot Country Songs của Billboard, sau khi ca khúc "Texas Hold ‘Em" của cô ra mắt và đứng ở vị trí số 1.

Beyoncé là nữ nghệ sĩ da màu "làm mưa, làm gió" trên các bảng xếp hạng âm nhạc toàn cầu.
Ảnh: Complex

Beyoncé cũng là nghệ sĩ nữ đầu tiên đứng đầu cả hai bảng xếp hạng Hot Country Songs và Hot R&B/Hip-Hip Songs kể từ khi có danh sách này vào năm 1958.

Ca khúc "Texas Hold ‘Em" đã đánh dấu một trong nhiều thành tựu lịch sử cho nữ nghệ sĩ da màu này.

Ca khúc này đã giúp cô trở thành nữ nghệ sĩ solo thứ hai sau Taylor Swift đứng đầu trong bảng xếp hạng âm nhạc này. 

Bảng xếp hạng Hot Country Songs là một bảng xếp hạng dựa trên nhiều tiêu chí như doanh thu, lượt phát trực tuyến và lượt phát sóng trên đài phát thanh tại Mỹ, giống như bảng xếp hạng Hot 100 của Billboard.

Trước đây, những tên tuổi nghệ sĩ nữ hoặc da màu thường “kém duyên” với bảng xếp hạng nhạc đồng quê Country của Billboard. Vì vậy chiến thắng lần này của “ong chúa” Beyoncé là một bước ngoặt mở đường cho các nghệ sĩ nữ và các nghệ sĩ da màu công phá bảng xếp hạng này. 

Ca khúc "Texas Hold ‘Em", phát hành vào ngày 11/2, đã đạt được vị trí quán quân trên bảng xếp hạng trên chỉ sau bốn ngày. Theo công ty dữ liệu giải trí Luminate, bài hát này đã được phát trực tuyến 19,2 triệu lần và được tải xuống 39.000 lần ở Mỹ

 

Ý kiến bạn đọc