Biển Vũng Tàu trong xanh, vắng bóng người

Khám phá Thứ 4, 25/08/2021 19:51:24 PM Theo Ngôi sao

Không một du khách, biển trở nên trong xanh, không khí trong lành, cây dại mọc tràn trên bãi cát và đàn khỉ trên núi ùa xuống đường kiếm ăn.

Bộ ảnh Vũng Tàu vắng bóng người vào mùa hè của anh Thành Duy gây chú ý trên các diễn đàn du lịch. Sau gần 3 tháng cấm tắm biển để phòng chống dịch, hiện các bãi biển ở Vũng Tàu không một du khách. Người dân ở nhà theo chỉ thị 16. Nước biển trở nên trong xanh, cây dại bắt đầu mọc lan trên bãi cát.

Bãi Sau hay còn gọi là bãi Thùy Vân, nằm ở phía đông nam thành phố, kéo dài khoảng 8 km từ chân núi Nhỏ đến Cửa Lấp, là một trong những điểm tắm biển được ưa chuộng ở Vũng Tàu. Không chỉ ngày lễ, cuối tuần mà các chiều trong tuần, nơi này đặc ken người địa phương lẫn du khách, nhất là vào mùa hè. Thế nhưng, dãy lều, dù của hàng quán ven bờ đã xếp gọn hơn 2 tháng nay.

Công viên cột cờ ở bãi Sau là điểm tụ tập hút giới trẻ Vũng Tàu vào mỗi buổi chiều. Nay những cây cột trơ trọi, xung quanh không bóng người.

Chốt chặn trên đường Thùy Vân chạy dọc theo bãi Sau, một trong những con đường sầm suất, náo nhiệt đến tận khuya thời trước dịch. Thành Duy chia sẻ với Ngoisao.net, sinh ra và lớn lên ở Vũng Tàu, có lẽ đây là năm anh cảm thấy kì lạ nhất bởi thành phố biển quá yên lặng vào mùa hè - mùa du lịch cao điểm. Là người làm dịch vụ du lịch, cho thuê gần 20 căn biệt thự nghỉ dưỡng tại Vũng Tàu, việc kinh doanh của Duy bị ảnh hưởng nặng nề. Tháng 5 và 6, công ty anh lỗ nặng do không có du khách. Sang tháng 7, Duy chuyển hướng cho khách địa phương và chuyên gia dầu khí thuê phòng tránh dịch. Nhờ vậy mà anh vẫn cầm cự được qua đợt dịch thứ 4, duy trì công ăn việc làm cho nhân viên trong thời kì khó khăn.

Thời điểm này không thể ra ngoài, Duy tập tành chụp hình bằng flycam tại gia. Đứng trên sân thượng căn hộ đối diện biển của mình, Duy cho máy ghi lại hình ảnh Vũng Tàu từ trên cao. Anh nói, trước kia mọi người thường nghĩ nước biển Vũng Tàu đục. Thực chất màu nước không được trong là do quá đông du khách tắm biển mỗi ngày. Khi không chịu tác động bởi con người, cát lắng xuống, nước biển trở nên trong xanh, đẹp không thua gì biển Nha Trang, Đà Nẵng. "Sống ở Vũng Tàu mấy chục năm nay mà chưa bao giờ thấy biển sạch đến mức này. Không khí cũng trong lành hơn rất nhiều", Duy nói thêm.

Hòn Bà là đảo nhỏ, nổi tiếng với con đường đi bộ ra đảo chỉ hiện ra lúc thủy triều xuống vào hai ngày 14 và 15 âm lịch hàng tháng. Nhiều bạn trẻ, du khách tranh thủ đi bộ ra đảo ngắm hoàng hôn, chụp ảnh "sống ảo". Tuy nhiên, chung số phận với nhiều điểm du lịch khác, hòn Bà hiện rất vắng vẻ.

Khung cảnh thanh bình, cây xanh bao phủ xung quanh tượng Chúa Kitô Vua tọa lạc trên núi Tao Phùng (núi Nhỏ). Ngày thường, du khách thích lên đây hóng gió, đi bộ gần 800 bậc tam cấp đến chân tượng, phóng tầm nhìn toàn cảnh biển.

Bãi Trước nằm giữa núi Lớn và núi Nhỏ, là một vịnh nhỏ lặng sóng. Con đường ven biển ở bãi Trước được lót đá sạch đẹp, là điểm dạo phố yêu thích của nhiều người tầm chiều tối. Công viên ở bãi Trước rợp bóng cây. Duy kể thêm, dạo gần đây, do giãn cách xã hội nên dân không thể mang đồ ăn lên núi cho khỉ. Vì thế, đôi lúc chúng tràn xuống đường kiếm ăn.

Đợt dịch này, nhiều cơ sở kinh doanh du lịch ở Vũng Tàu bị thiệt hại nặng, cũng chưa biết khi nào mới ổn định lại. Thế nhưng khi không có du khách, Duy cảm giác như thiên nhiên đang dần hồi phục. Theo dõi biển Vũng Tàu từ tháng 7 đến nay, anh thấy nước biển cứ xanh mướt như ngọc. Vì vậy, Duy mong qua hình ảnh này, khi du khách trở lại với Vũng Tàu sẽ ý thức bảo vệ môi trường hơn.
 
Ảnh: Trần Thành Duy
Ý kiến bạn đọc