Căn nhà 'lợp mái' bằng cúc họa mi

Khám phá Thứ 6, 30/10/2020 20:16:10 PM Theo Ngôi sao

Căn nhà gỗ ở bãi đá sông Hồng phủ đầy cúc họa mi trên mái và sân, trở thành điểm check-in yêu thích của giới trẻ Hà Nội vào mùa thu.

Khi trời Hà Nội bắt đầu trở lạnh, bãi đá sông Hồng là một trong những điểm đến hút khách nhờ các vườn cúc họa mi nở rộ. Năm nay, hoa cúc họa mi nở sớm và theo dự báo tầm giữa tháng 11 là thời điểm hoa đạt đỉnh, rất đẹp. Vì thế nhiều khi đoạn đường dẫn vào vườn hoa còn bị tắc. Ngoài ra, bạn khó có thể tìm một góc vắng để chụp bức ảnh không dính người. Bạn phải canh chỉnh thật kỹ mới có được tấm hình ưng ý. Trong đó, căn nhà căn nhà cúc họa mi xinh xắn, mái phủ đầy hoa trắng, trở thành background "sống ảo" khá hot gần đây.

[Caption]a

Nhà cúc họa mi.

Căn nhà nằm trong khu bãi đá sông Hồng, gần khu gửi xe nên không nhiều người chú ý. Nhà bằng gỗ, khung thép màu đen, phía trước trồng nhiều hoa cúc cho khách check-in. Điều gây ấn tượng là toàn bộ mái nhà được lợp bằng cúc họa mi trắng xóa, nhìn từ xa trông như tuyết phủ. Cạnh nhà dựng cây thông Noel hợp mùa Giáng sinh. Dù là ban ngày nhưng dãy đèn vàng trang trí tạo sự lãng mạn. Trước hiên bày bộ bàn ghế màu trắng điệu đà. Gợi ý nhỏ là bạn nên chọn trang phục màu trắng, vàng, đỏ để nổi bật.

Do cúc họa mi vốn mong manh, gặp vài cơn mưa lớn là cánh hoa dễ bị dập nát và không còn đẹp nữa nên chủ vườn phải chăm hoa thật kỹ, nhất là những chậu trên mái nhà để luôn mang lại sự tươi mới. Thời điểm chụp ảnh lý tưởng nhất là trước giờ trưa để bắt ánh sáng hài hòa, cho nước ảnh đẹp. Hơn nữa, buổi sáng trời dịu nhẹ, hoa tươi hơn so với buổi chiều. Còn nếu trời mưa thì cũng đừng quá lo lắng, bạn hãy chuẩn bị vài phụ kiện như ô trong suốt, mũ... chắc chắn sẽ khiến bộ ảnh thêm sinh động.

[Caption]a

Bạn trẻ chụp ảnh trước ngôi nhà hoa cúc.

Đường đến vườn hoa khá dễ tìm. Bạn có thể lần theo Google maps là đến. Giá vé vào cửa 50.000 đồng/người lớn, chưa kể tiền gửi xe. Vườn hoạt động từ 8h tới 18h mỗi ngày. Tốn khoảng 4 tháng để chăm vườn hoa từ lúc mới trồng đến nở đồng đều, một phần hái bán, phần còn lại phục vụ khách tham quan. Vòng đời cúc họa mi ngắn, rộ khoảng một tháng là tàn. Bạn nên tranh thủ đi khi hoa còn đẹp.

Ý kiến bạn đọc