Công viên ghép từ hoa tulip bê tông khổng lồ ở Mỹ

Khám phá Chủ nhật, 23/05/2021 23:03:48 PM Theo Ngôi sao

Công viên mới khai trương có các trụ đỡ hình phễu, thiết kế như những bông tulip thu hút du khách tham quan giữa mùa dịch.

21/5, Little Island - công viên nổi trên sông Hudson, Mỹ - khai trương. Công viên nối với đất liền bằng cầu đi bộ hút nhiều người tham quan. Các trụ đỡ được thiết kế như những bông hoa tulip khổng lồ bằng bê tông, là sự giao thoa giữa thiên nhiên và nghệ thuật. Ảnh: NYT.Những chậu hoa tulip bằng bê tông khổng lồ hỗ trợ công viên Đảo Bé được nhìn thấy từ bên dưới, Thứ Ba, ngày 18 tháng 5 năm 2021, trên sông Hudson gần Làng Tây ở New York. Công viên, được thiết kế để trở thành một trải nghiệm nhập vai kết hợp giữa thiên nhiên và nghệ thuật, dự kiến sẽ mở cửa cho công chúng vào thứ Sáu. (Ảnh AP / Kathy Willens)

21/5, Little Island - công viên nổi trên sông Hudson, Mỹ - khai trương, hút nhiều người tham quan trong bối cảnh thành phố New York dỡ bỏ đa số hạn chế Covid-19 tuần trước. Công viên nối đất liền bằng cầu đi bộ, nằm gần West Village, New York. Điểm nhấn của công viên chính là các trụ đỡ được thiết kế như những bông hoa tulip khổng lồ bằng bê tông - sự giao thoa giữa thiên nhiên và nghệ thuật. Ảnh: NYT.

[Caption]Mọi người nghỉ ngơi dưới bóng râm bên dưới những chậu hoa tulip bê tông hình phễu hỗ trợ một công viên mới dọc theo sông Hudson trên địa điểm một cầu tàu đổ nát bị hư hại ở Superstorm Sandy, Thứ Ba, ngày 18 tháng 5 năm 2021, ở New York. Công viên, có hai rạp hát ngoài trời, ăn uống bình dân trong một quảng trường ngoài trời, không gian đi bộ và nhiều tầm nhìn ra thành phố, dự kiến sẽ mở cửa cho công chúng vào thứ Sáu

Tổng chi phí xây dựng công viên khoảng 260 triệu USD. Mỗi bông "tulip" nặng khoảng 75 tấn, được đúc tại New York, rồi vận chuyển khoảng 210 km tới sông Hudson. Bên trong mỗi trụ rỗng tương tự một cái chậu, sau đó người ta đổ đầy đất để trồng cây. Trưa nắng, nhiều người dừng chân dưới những "chiếc phễu" bê tông nghỉ chân.

Cầu thang lát gỗ dẫn đến một trong những điểm cao nhất của Little Islad, nơi có nhiều cây xanh tươi mát. Tại đây chăm sóc hơn 350 loại hoa và các loại cây bụi, cây lớn. Ông trùm truyền thông kiêm nhà từ thiện tỷ phú Barry Diller chụp ảnh hôm thứ Ba, ngày 18 tháng 5 năm 2021, tại Đảo Bé, một công viên công cộng mới dọc theo sông Hudson ở New York. Diller, hợp tác với Hudson River Park Trust, đã tìm cách sửa chữa và sử dụng lại Cầu tàu 54, bị hư hại bởi Superstorm Sandy vào năm 2012. Ông đã tưởng tượng ra một không gian công cộng kết hợp giữa thiên nhiên và nghệ thuật và tạo ra một ốc đảo tại địa điểm này. Điều tôi nghĩ trong đầu là xây dựng một thứ gì đó cho người dân New York và cho bất kỳ ai ghé thăm — một không gian mà ngay từ cái nhìn đầu tiên đã thấy chói mắt và khi sử dụng sẽ khiến mọi người hài lòng, Diller nói.Một cầu thang dẫn đến một trong những điểm cao nhất của Đảo Bé, Công viên Sông Hudson mới, vào Thứ Ba, ngày 18 tháng 5 năm 2021, ở New York. Được thiết kế để tạo ra một trải nghiệm nhập vai kết hợp giữa thiên nhiên và nghệ thuật, công viên dự kiến sẽ mở cửa cho công chúng vào thứ Sáu. Có hai nhà hát, một không gian ăn uống bình dị ngoài trời, lối đi bộ quanh co và cầu thang dẫn đến nhiều tầm nhìn ra thành phố và một sân chơi.

Cầu thang lát gỗ dẫn đến một trong những điểm cao nhất của Little Island, nơi bạn có thể phóng tầm nhìn, ngắm toàn cảnh xung quanh. Công viên chăm sóc hơn 350 loại hoa và các loại cây bụi, cây lớn, mang đến cảnh quan tươi mát.

[Caption]Công viên Hudson River có hai rạp hát, một lớn và một thân mật, sẽ mở cửa biểu diễn từ tháng 6 đến tháng 9, những con đường quanh co và những ngọn đồi nhấp nhô với nhiều tầm nhìn ra thành phố, khu vực ăn uống bình dân ngoài trời và sân chơi cho trẻ em.

Công viên có hai rạp hát, sẽ mở cửa biểu diễn từ tháng 6 đến tháng 9. Những con đường quanh co, ngọn đồi nhấp nhô với tầm nhìn hướng thành phố cùng sân chơi cho trẻ em, rất thích hợp dành cho các gia đỉnh tản bộ hóng gió mỗi chiều.

[Caption]Tòa nhà Empire State có thể được nhìn thấy từ xa từ một con đường quanh co dẫn đến một khu vực ăn uống ngoài trời bình dị, Thứ Ba, ngày 18 tháng 5 năm 2021, tại Little Island, ở New York. Công viên Hudson River mới được thiết kế để trở thành một trải nghiệm đắm chìm kết hợp thiên nhiên với nghệ thuật. Nằm trên đỉnh sông Hudson trụ cầu bị hư hại trong trận Siêu bão Sandy, công viên có hai rạp hát, sân chơi, lối đi quanh co và cầu thang, cùng tầm nhìn ra thành phố từ nhiều góc độ.

Từ đây, du khách có thể thấy tòa nhà Emprire State - một trong những biểu tượng văn hóa Mỹ - ở phía xa. Khu vực ăn uống bình dân ngoài trời được che lều.

[Caption]Nhà hát ở Đảo Bé được nhìn thấy, Thứ Ba, ngày 18 tháng 5 năm 2021, ở New York, khi các công nhân chuẩn bị cho công viên sông Hudson mới được dự kiến mở cửa vào thứ Sáu. Các nhà hát sẽ có các buổi biểu diễn từ tháng 6 đến tháng 9.

Sân khẩu của nhà hát dựng sát mặt sông, ghế ngồi xung quanh. Du khách vừa thưởng thức âm nhạc, vừa ngắm cảnh thiên nhiên. Vé vào cổng miễn phí.

[Caption]Little Island, một công viên công cộng mới với những lối đi quanh co, cầu thang, tầm nhìn ra thành phố New York và sông Hudson, được nhìn thấy, vào thứ Ba, ngày 18 tháng 5 năm 2021, ở New York, vài ngày trước khi dự kiến mở cửa cho công chúng vào thứ Sáu. Công viên bao gồm hai nhà hát, một nhà hát thân mật và một lớn hơn, một sân chơi, khu vực ăn uống bình dân nhỏ ngoài trời, bên trái và các tiện nghi ngoài trời khác dành cho người dân New York. Nó nằm gần West Village và gần Chelsea.

Công viên do ông trùm truyền thông kiêm tỷ phú Barry Diller tài trợ chủ yếu, nên nó còn có biệt danh "công viên Diller". Diller hợp tác với Hudson River Park Trust nhằm tìm cách sửa chữa và tái sử dụng Cầu tàu 54 bị hư hại bởi siêu bão Sandy tàn phá vào năm 2012 thành công viên này. Ông mong muốn tạo ra một không gian hút mắt ngay từ cái nhìn đầu tiên cho dân New York hay bất kỳ du khách nào. Và khi ghé thăm, họ sẽ cảm thấy hài lòng.

Ý kiến bạn đọc