Địa chỉ cuối tuần: Quán chân gà không biển hiệu

Khám phá Chủ nhật, 25/04/2021 22:56:06 PM Theo Ngôi sao

HÀ NỘI - Quán chân gà nướng tọa lạc trên hè phố Cao Đạt, không biển hiệu nhưng vẫn được nhiều thực khách sành ăn mách nhau.

Thời tiết Hà Nội đang vào những ngày chuyển mùa: mát mẻ, nắng vừa phải, lá rụng đầy các con phố. Đây cũng là thời gian lý tưởng cho những cuộc hẹn hò tụ tập ăn uống vỉa hè bởi trời chưa nóng như đổ lửa nhưng cũng không còn se lạnh hay mưa phùn như dịp sau Tết. Chân gà nướng là một trong những món quà vặt được "gọi tên" trong thời gian này - một món ăn gắn liền với giới học sinh, sinh viên nhiều năm qua.

Nhắc tới chân gà nướng, dân sành ăn ở Hà Nội thường nhớ tới con phố nhỏ Lý Văn Phức gần sân Hàng Đẫy, chỉ cần đi tới đầu phố là mùi hương ngào ngạt hay quán chân gà nướng có cái tên độc đáo - Mỹ Miều - ở khu Kim Liên. Tuy nhiên, các "chuyên gia review ẩm thực" ở khu vực quận Hai Bà Trưng cũng mách nhau về một địa chỉ ăn uống, dù không có biển hiệu vẫn được nhiều người biết tới.

Địa chỉ cuối tuần: chân gà nướng vỉa hè phố Cao Đạt
 

Tọa lạc ở ngã ba phố Cao Đạt và phố Lê Đại Hành, gần Vincom Bà Triệu, quán chân gà nướng số 1 phố Cao Đạt chỉ có hai món là chân gà và cánh gà nướng. Khi đi ngang qua, bạn sẽ bắt gặp một nhân viên đang ngồi trước chiếc lò than, nhanh tay quạt để nướng những chiếc chân gà, cánh gà do khách gọi. Khách gọi tới đâu, nhân viên mới nướng tới đó nên phải chờ khá lâu nhưng bù lại là đồ ăn luôn nóng hổi, thơm nức một góc đường. Chính vì mùi thơm quyến rũ mà quán chẳng cần biển hiệu, khách chỉ cần đến ngã ba phố, đi theo mùi hương hay nhìn vào khu vực nghi ngút khói là xác định được vị trí.

Chân và cánh gà được tuyển chọn kỹ, hầu như chiếc nào cũng rất chất lượng. Nguyên liệu được tẩm qua mật ong và một số gia vị, làm cho miếng nào miếng nấy vàng ươm, ăn vị ngọt ngọt, không ngán. Chân gà được mệnh danh là món ăn "bẩn tay" nhưng ngon không thể chối từ. Bạn sẽ khó mà giữ tay sạch sẽ khi ăn món này vì phải trực tiếp cầm vào chân gà, tách phần da, gân, mất công là thế nhưng lại dễ gây nghiện.

Cánh gà thì dễ ăn hơn vì có nhiều thịt, phần thịt cánh ăn hoài không ngán. Loại tương ớt chấm chân gà và cánh gà là loại tương lỏng, thơm mùi tỏi, cay cay ngọt ngọt, không phải loại cay xé thường để ăn các loại nộm. Ăn kèm luôn là một đĩa dưa chuột muối giòn tươi, hơi cay cay... thích hợp món nướng.

Địa chỉ cuối tuần: chân gà nướng vỉa hè phố Cao Đạt - 2

Quán chân gà nằm giữa quán nem chua rán phô mai que và quán cà phê, trà sữa.

Quán tọa lạc tại một dãy phố có một số hàng ẩm thực như quán nước mía, trà sữa, cà phê hay cửa hàng bánh mì bên cạnh có bán cả phô mai que, nem chua rán để ăn kèm. Giá cả khá phải chăng, phù hợp túi tiền của giới học sinh sinh viên và dân văn phòng, khoảng 20.000-25.000 đồng/chiếc.

Tuy nhiên, quán không có chỗ ngồi trong nhà mà ngồi ở vỉa hè phía đối diện, khá tối. Quán mở từ 17h đến 0h, phù hợp để lê la quà chiều hay ăn khuya đều được.

Ý kiến bạn đọc