Địa chỉ cuối tuần: Tổ hợp vui chơi trên nền nhà máy cũ

Khám phá Thứ 7, 21/11/2020 16:08:56 PM Theo Ngôi sao

Complex 01 - khu tổ hợp vui chơi mới tinh ở Hà Nội - dù chưa hoàn thành đã thu hút rất đông khách tham quan dịp cuối tuần.

Tổ hợp vui chơi là mô hình all-in-one (tất cả trong một) xuất hiện ở nhiều quốc gia, dành cho đối tượng chính là giới trẻ đam mê sáng tạo. Ở cùng một địa điểm, bạn có thể tham gia nhiều hoạt động từ vui chơi, tham gia triển lãm, thưởng thức cà phê, ăn uống, mua quần áo, phụ kiện, dự workshop hay thậm chí là các show ca nhạc mini.

Dù chưa hoàn thành 100%, Complex 01 vẫn đón khách nườm nượp dịp cuối tuần. Ảnh: Nguyên Chi
 

Dù chưa hoàn thành 100%, Complex 01 vẫn đón khách nườm nượp dịp cuối tuần. Ảnh: Nguyên Chi

Hà Nội từng xuất hiện không ít khu tổ hợp như vậy như Zone9, The Yard, Hanoi Creative City... tuy tồn tại không lâu nhưng để lại ấn tượng với giới trẻ. Tổ hợp vui chơi mới nhất vừa mở cửa cách đây vài tuần, tọa lạc tại một căn ngõ nhỏ trên phố Tây Sơn, cũng đang thu hút rất đông khách tới chụp ảnh và khám phá các gian hàng dù chưa hoàn thành. Rất nhiều hạng mục còn đang thi công nhưng không ảnh hưởng nhiều đến khách tham quan.

Complex 01 được hình thành trên nền một nhà máy cũ ở Hà Nội những năm 1960. Chủ đầu tư thiết kế lại nhưng vẫn giữ nguyên dáng dấp của những khối nhà vuông vức, chắc chắn, thô mộc, tận dụng tối đa không gian mở, nhiều ánh sáng. Phần lớn các mảng tường đều là lớp gạch thô nhuốm màu lịch sử. Hai khối nhà chạy song song với phần "cầu nối" được tận dụng làm không gian ngồi cà phê rất lý tưởng.

Không gian thoáng rộng, có nhiều mảng xanh. Ảnh: Nguyên Chi

Không gian thoáng rộng, có nhiều mảng xanh. Ảnh: Nguyên Chi

Ngoài ra, khu tổ hợp rất chú trọng đến các mảng xanh của cây cối, trong nhà và ngoài trời. Đặc biệt, Complex 01 có nhiều không gian mở: khu vực sân chung, ban công trên sân thượng, hành lang tầng 2, phù hợp để nhâm nhi tách cà phê, ngồi sưởi nắng trong tiết trời thu Hà Nội mát mẻ. Buổi tối, hệ thống đèn thắp sáng cả khu tổ hợp, lung linh chẳng kém các nhà hàng trên cao.

Quán cà phê không chỉ có đồ uống mà còn phục vụ một số đồ ăn nhẹ như khoai tây rán, mì spaghetti, các loại bánh, uống kèm với trà, đồ uống nhẹ. Giá cả ở mức trung bình so với những địa điểm tương đương ở Hà Nội.

Rộng tới 4.000 m2, complex 01 hứa hẹn là tổ hợp đa chức năng với không gian tổ chức sự kiện, cửa hàng thời trang, tổ chức triển lãm, quán cà phê, nhà hàng, nơi làm việc, học tập, hội chợ sách... phù hợp với nhiều đối tượng: gia đình có trẻ nhỏ, các bạn trẻ yêu thích check in, những người tìm nơi làm việc, đọc sách yên tĩnh... Thậm chí, khu này còn bố trí một khu vực chụp ảnh miễn phí với background "đậm chất nghệ", bạn chỉ cần bước vào và tạo dáng là có ngay kiểu ảnh "so deep" khoe bạn bè.

Tổ hợp lung linh khi lên đèn. Ảnh: Complex 01

Tổ hợp lung linh khi lên đèn. Ảnh: Complex 01

Tuy nhiên, hiện tại mới chỉ có vài quán cà phê và shop thời trang, phụ kiện mở cửa đón khách. Phần lớn diện tích đều đang trong quá trình thi công. Do đó, thời gian phục vụ sẽ hơi lâu vì đông khách. Bạn cũng không có nhiều sự lựa chọn về cả menu lẫn chỗ ngồi. Nhưng cũng vì chưa hoàn thiện nên Complex 01 có rất nhiều không gian trống để khách tham quan tha hồ sống ảo, kết hợp với background "bụi bặm" siêu chất khi lên ảnh.

Nhược điểm của khu này là không nằm trong khu trung tâm, lại nằm trong ngách nhỏ, lọt thỏm giữa khu dân cư. Nhưng bù lại, đây là tụ điểm của nhiều trường đại học, trung học nên đã được giới học sinh sinh viên truyền tai nhau nhanh chóng. Bạn có thể tới đây tham quan, chụp ảnh mà chỉ mất 5.000 đồng gửi xe với nhà để xe trong nhà, quẹt thẻ từ.

Địa chỉ: 29 ngách 31 ngõ 167 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội.

Giờ mở cửa: 8h - 22h

Ý kiến bạn đọc