Giải mã sức hút “Nữ hoàng nước mắt”

Hậu trường Chủ nhật, 24/03/2024 21:18:37 PM Theo Báo Phụ Nữ

Đi sâu khai thác những kỳ vọng vô hình đặt lên người phụ nữ, sự hoán đổi giới tính thú vị cùng màn kết hợp ăn ý của bộ đôi Kim Soo Hyun và Kim Ji Won, giúp tác phẩm gây sốt toàn cầu.

                                  Queen of Tears (tựa Việt: Nữ hoàng nước mắt) đúng như dự đoán đã trở thành bom tấn khuấy đảo màn ảnh nhỏ Hàn Quốc nói                                          riêng và thế giới nói chung. Bộ phim hiện đang gây sốt toàn cầu, tại Việt Nam, tác phẩm đang dẫn đầu trong top 10 chương trình                                      truyền hình được yêu thích nhất trên Netflix.

Diễn xuất tốt của bộ đôi Kim Soo Hyun và Kim Ji Won nhận được nhiều lời khen của công chúng

Câu chuyện tài phiệt luôn hấp dẫn khán giả

Từ lâu các bộ phim lấy bối cảnh xoay quanh các chaebol (các tập đoàn gia đình tài phiệt ở Hàn Quốc) đã trở thành chủ đề nổi tiếng trong lĩnh vực phim truyền hình Hàn Quốc. Đặc biệt là những năm gần đây, đề tài này càng gây sốt sau loạt tác phẩm thành công như Penthouse, Cậu út nhà tài phiệt… Do đó, ngay từ trước khi lên sóng, Nữ hoàng nước mắt đã nhận được sự chú ý của khán giả.

 

Được chấp bút bởi biên kịch Park Ji Eun - người đứng sau thành công của loạt phim Hạ cánh nơi anh, Vì sao đưa anh tới… - Nữ hoàng nước mắt kể về câu chuyện tình yêu kỳ diệu, ly kỳ và hài hước của một cặp vợ chồng cố gắng vượt qua những khủng hoảng.

Kim Soo Hyun sẽ vào vai Baek Hyun Woo - giám đốc pháp lý của tập đoàn Queens Group, trong khi Kim Ji Won vào vai Hong Hae In, tiểu thư nhà tài phiệt được mệnh danh là “nữ hoàng” của các cửa hàng bách hóa Queens Group.

Tốt nghiệp trường luật danh tiếng và có ngoại hình nổi bật, Baek Hyun Woo ngày càng thăng tiến và đạt được thành công trong sự nghiệp. Sau đó, anh kết hôn với Hong Hae In, cuộc khủng hoảng bất ngờ xuất hiện khi cặp đôi bước vào năm thứ ba của cuộc hôn nhân.

Khác với các bộ phim tài phiệt khác, Nữ hoàng nước mắt không đi sâu vào các cuộc tranh giành đấu đá trong gia đình, mà tập trung khai thác góc khuất, những nỗi buồn ẩn giấu đằng sau của từng thành viên. Nhìn bề ngoài Hong Hae In gần như có tất cả mọi thứ nhưng cô lại luôn cảm thấy thiếu vắng sự yêu thương, cố gắng tỏ ra mạnh mẽ để che đậy sự yếu đuối của bản thân.

Tác phẩm cũng phá vỡ công thức phim hài lãng mạn truyền thống, theo kiểu hoàng tử và nàng Lọ Lem. Thay vào đó, Hong Hae In lại đóng vai chính trong mối quan hệ và đưa ra một góc nhìn mới về câu chuyện Lọ Lem. Cô chủ động trong chuyện tình cảm bằng cách lái trực thăng về vùng nông thôn để thổ lộ tình yêu của mình với Baek Hyun Woo, tự mình làm chủ công việc và cuộc sống.

Thách thức chế độ phụ hệ

Nữ hoàng nước mắt còn khiến khán giả thích thú với màn hoán đổi giới tính, khi hơn 10 người đàn ông đeo tạp dề chuẩn bị các món ăn theo nghi lễ, mà nhiệm vụ này từ lâu luôn được xem là thuộc về con dâu ở Hàn Quốc. Sự đổi mới này đã tạo ra phản ứng ủng hộ nhiệt tình trên khắp các nền tảng mạng xã hội ở các nước phương Tây và Indonesia.

Hình ảnh các chàng rể chuẩn bị lễ cúng giỗ trong phim

Nhân vật chính của bộ phim là Baek Hyun Woo (do nam diễn viên Kim Soo Hyun thủ vai), tốt nghiệp luật Đại học Quốc gia Seoul và là cháu rể lớn nhất của tập đoàn Queens, than thở về sự lãng phí tài năng trong việc chuẩn bị thức ăn nghi lễ, làm nổi bật sự mệt mỏi và sự thất vọng thường gắn liền với những nhiệm vụ truyền thống như vậy. Cảnh này không chỉ mang lại cảm giác hài hước mà còn phản ánh sự bất bình ngoài đời thực của những phụ nữ Hàn Quốc đã kết hôn.

Theo truyền thông Hàn Quốc, Nữ hoàng nước mắt không chỉ là một bộ phim truyền hình mà còn là tấm gương soi cho xã hội, phản ánh sự phi lý của sự phân biệt giới tính. Nó châm biếm những tàn dư của văn hóa gia trưởng bằng cách để nam giới đảm nhận những vai trò truyền thống dành riêng cho phụ nữ ở Hàn Quốc, nhằm phản chiếu và phê phán những kỳ vọng đặt lên phụ nữ.

Kim Ji Won thành công lột tả khí chất và nội tâm phức tạp của nhân vật Hong Hae In

Nhà phê bình phim truyền hình Gong Hee-jung ca ngợi Nữ hoàng nước mắt vì sự châm biếm đầy tinh tế, ủng hộ những thay đổi quan trọng trong văn hóa đại chúng về các chuẩn mực giới tính.

Có thể nói thành công của Queen of Tears không chỉ đến từ nội dung chắc tay mà còn nằm ở chính những thông điệp sâu xa của tác phẩm. Đồng thời sẽ thật là thiếu sót nếu không nhắc đến khả năng diễn xuất ăn ý của bộ đôi Kim Soo Hyun và Kim Ji Woo. Từng hợp tác trong nhiều tác phẩm trước đó, cả hai khá thoải mái trong những phân đoạn tình cảm ngọt ngào.

Bộ phim hiện đang được phát sóng vào tối thứ Bảy, Chủ nhật hàng tuần trên đài cáp tvN. Khán giả Việt có thể theo dõi bộ phim qua nền tảng Netflix.

Ý kiến bạn đọc