Hồ điều hòa - tọa độ check in mới ở Phú Yên

Khám phá Thứ 5, 06/05/2021 23:17:07 PM Theo Ngôi sao

Hồ điều hòa mới khai trương có cảnh quan đẹp, thu hút sự chú ý của các tín đồ chụp ảnh khi du lịch xứ Nẫu.

Không chỉ hút du khách nhờ những điểm du lịch tự nhiên như ghềnh Đá Đĩa, đầm Ô Loan..., gần đây công trình nhân tạo hồ điều hòa Hồ Sơn nằm gần đường Trần Phú, thành phố Tuy Hòa, Phú Yên trở thành điểm đến được ưa chuộng của giới trẻ xứ "hoa vàng cỏ xanh". Hồ được xây dựng nhằm giúp thoát nước, chống ngập, điều tiết khí hậu. Bên cạnh đó, nhờ chú trọng mảng xanh ven hồ, kết hợp thiết kế cầu đường nên khung cảnh trông như trời Tây. Mỗi chiều, dân địa phương lẫn du khách thích ghé hồ dạo chơi, chụp ảnh "sống ảo".

[Caption]a

Du khách check in bên bờ hồ.

Diện tích hồ khoảng 20 ha, lấy nước từ sông cánh đồng Tuy Hòa. Hồ vừa đưa vào sử dụng từ đầu năm nay đã hút khá đông du khách. Bờ hồ thiết kế đường cong uyển chuyển. Nhìn từ trên cao, hay chụp bằng flycam, hình dáng hồ tựa như một đám mây lớn. Điểm nhấn của công trình này là cây cầu bắc ngang hồ, cũng là background chụp ảnh hot nhất khu. Kiến trúc hình vòng cung lấy cảm hứng từ phong cảnh Tuy Hòa, đặc biệt là núi Chóp Chài - biểu tượng của thành phố - cách đó không xa.

Thiết kế đường cong nên đứng ở vị trí nào, bạn cũng dễ dàng lấy được toàn cảnh. Du khách không mất phí tham quan. Tuy nhiên, do mới khai trương không lâu, mọi thứ còn mới mẻ nên lượng người check in mỗi ngày khá đông. Nếu muốn đi lúc vắng người để tiện chụp hình thì bạn nên canh thời gian hợp lý, tốt nhất là tranh thủ buổi sáng, từ 7h đến 8h30. Phương Quỳnh, du khách Sài Gòn chia sẻ kinh nghiệm, vì dự định ngắm hoàng hôn nên cô đến hồ Hồ Sơn khoảng 16h30. Dù trời mùa hè hơi nóng một chút, thời điểm này trời khá đẹp, ánh sáng vừa đủ, không quá gắt như tầm trưa, cho nước hình ưng ý mà không cần chỉnh sửa nhiều.

Phương Quỳnh check in hồ điều hòa.

Phương Quỳnh check in hồ điều hòa.

Hồ nằm ngay khu trung tâm thành phố Tuy Hòa nên rất dễ tìm. Bạn chỉ việc đi theo hướng dẫn của Google maps, di chuyển bằng xe máy hoặc ôtô đều ổn. Con đường ven bờ hồ thoáng, lát xi măng sạch sẽ, một bên là bờ đê, một bên là hồ nước nên tầm chiều tối rất mát, gió thổi lồng lộng. Nếu không mặn mà với việc tạo dáng chụp ảnh, thì hồ vẫn là gợi ý không tồi dành cho bạn ghé chơi, dừng chân thảnh thơi ngắm cảnh. Đứng bên bờ hồ, bạn có thể ngắm một phía thành phố hiện đại, phía còn lại là núi Chóp Chài đằng xa, khung cảnh nên thơ.

[Caption]a

Lối đi dọc bờ hồ.

Ý kiến bạn đọc