Mẹo ăn đồ ngọt không lo béo của Lê Tư

Làm đẹp Thứ 6, 12/11/2021 21:45:14 PM Theo Ngôi sao

Lê Tư không sử dụng đường nâu hay đường trắng, ưu tiên chất ngọt tự nhiên, chú ý đến chỉ số đường huyết của thực phẩm và kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể.

Ở tuổi ngũ tuần và đã trải qua ba lần sinh nở, Lê Tư vẫn giữ gìn được sắc vóc tươi tắn, trẻ trung nhờ ăn uống healthy và chăm vận động, tập đủ các bộ môn. Cô chia sẻ trên Xiaohongshu: "Đồ ngọt là món khoái khẩu của nhiều chị em nhưng ăn quá nhiều sẽ làm tăng cân, da nhanh lão hóa, mọc mụn, thật là khiến người ta vừa thương vừa ghét. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lo lắng nếu thích ăn đồ ngọt, tôi sẽ mách bạn vài mẹo nhỏ".

Sắc vóc tuổi 50 của Lê Tư.

Sắc vóc tuổi 50 của Lê Tư.

Lê Tư khuyên không nên tiêu thụ đường nâu hay đường trắng, có thể thay thế bằng các chất tạo ngọt tự nhiên như mật ong, đường dừa, siro phong hoặc đường ăn kiêng có chỉ số đường huyết thấp. "Nếu thích đồ ngọt, bạn có thể ăn các món có chocolate chứa hàm lượng cacao cao. Chúng lành mạnh và tốt cho tim mạch hơn các loại bánh kẹo khác", diễn viên sinh năm 1971 cho hay.

Bên cạnh việc chọn các chất tạo ngọt tự nhiên, an toàn cho sức khỏe, Lê Tư cũng chú trọng đến công thức chế biến và kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể. Bởi thực phẩm lành mạnh đến đâu nhưng tiêu thụ với liều lượng không hợp lý, lượng calo nạp vào quá cao, vẫn có thể làm tăng cân, khó giữ gìn vóc dáng.

 

Lê Tư thường ăn nhiều vào bữa sáng và trưa. Thực đơn của cô có các loại rau củ quả, trái cây tươi cùng các loại hạt. Protein chủ yếu đến từ trứng, hải sản, nấm... giúp cung cấp năng lượng và duy trì cơ thể săn chắc. Cô chỉ các món có chỉ số đường huyết cao như cơm vào ban ngày. Buổi tối, cô ưu tiên các món ăn nhẹ, có lượng calo và chỉ số đường huyết thấp, không ăn nhiều tinh bột. Quá trình chế biến, cô tiết chế dầu mỡ, gia vị. Nữ diễn viên cho biết: "Không nuốt thức ăn vội vàng, nhai chậm còn có thể làm giảm lượng calo nạp vào cơ thể đồng thời cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa".

Bữa trưa đủ dinh dưỡng của nữ diễn viên.

Bữa trưa đủ dinh dưỡng của nữ diễn viên.

Lê Tư sinh năm 1971 trong gia đình "nhà nòi" có ông nội là đạo diễn nổi tiếng của điện ảnh Hong Kong Lê Dân Vỹ, các cô, các bác đều là diễn viên. Cô từng là một trong các Hoa đán đình đám nhất của TVB, được yêu thích qua các phim Thâm cung nội chiến, Tân Ỷ Thiên Đồ Long ký, Thiên luân, Bàn tay nhân ái... Năm 2007, Lê Tư giải nghệ, tập trung chăm lo gia đình và kinh doanh.

Ý kiến bạn đọc