Nhạc sĩ Đỗ Hiếu lấn sân ca hát

Hậu trường Thứ 2, 01/01/2024 01:29:41 AM Theo Báo Phụ Nữ

Nhạc sĩ Đỗ Hiếu là người đứng sau nhiều bản hit của không ít ca sĩ Việt. Đến nay, anh bất ngờ thông báo lấn sân sang ca hát, tung sản phẩm âm nhạc chính thức.

Nhạc sĩ Đỗ Hiếu từng được xem là một trong những “cỗ máy tạo hit” của làng nhạc Việt. Nhiều sáng tác của anh giúp tên tuổi của ca sĩ Hồ Ngọc Hà, Đông Nhi, Noo Phước Thịnh, Minh Hằng... được đến gần hơn với công chúng.

Sau thời gian hoạt động với vai trò là nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc, Đỗ Hiếu quyết định ra mắt với vai trò ca sĩ. Trước đây, anh từng theo học thanh nhạc tại Trường cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật TPHCM. Đến nay, khi quyết định thể hiện khả năng ca hát với khán giả, anh quay lại trường ôn luyện thanh nhạc, nắm vững kỹ thuật. 

Chia sẻ về lựa chọn lấn sân, nhạc sĩ Đỗ Hiếu cho biết: “Tôi rất thích ca hát và sẽ ra sản phẩm để giới thiệu đến những khán giả đã luôn ủng hộ các sáng tác của tôi. Tôi sẽ theo đuổi hình mẫu nghệ sĩ vừa sáng tác, vừa hát và tham gia tự sản xuất âm nhạc một cách nghiêm túc”. 

Ở MV Nên hi vọng không vừa ra mắt, Đỗ Hiếu viết về cảm xúc của một chàng trai vừa chia tay, và đang trong những tháng ngày tự vấn, nuối tiếc, không biết nên níu kéo hay là buông tay. Nhạc sĩ Đỗ Hiếu nói điểm thuận lợi của người thể hiện ca khúc do chính mình sáng tác là hiểu rõ nhất tinh thần, thông điệp được gửi gắm.

Ca khúc Nên hi vọng không đánh dấu màn hợp tác giữa Đỗ Hiếu và Osad. Đây cũng là sản phẩm mở màn cho album Đỗ Hiếu kết hợp cùng các giọng ca, rapper gen Z trong năm 2024. Riêng về lần làm việc cùng Osad, Đỗ Hiếu nói cả hai liên tục góp ý, chỉnh sửa nhiều khâu đến 30 lần mới đạt chất lượng như mong muốn.

Osad nói bản nhạc đầu mà nhạc sĩ Đỗ Hiếu gửi anh khác với bản cuối tới 80%. Thậm chí, ngay trước ngày quay MV, nam rapper nhận được một bản thu khác.

Nhạc sĩ Đỗ Hiếu (trái) và Osad đều khó tính trong âm nhạc. Cả hai quyết định chỉnh sửa nhiều chi tiết trước khi ra mắt sản phẩm.

Về phần hình ảnh, MV Nên hi vọng không được quay một lần duy nhất. Sản phẩm do đạo diễn Võ Huy Thăng thực hiện. Trong MV, có một phân cảnh nam đạo diễn lấy ý tưởng từ phim điện ảnh Trùng Khánh sâm lâm - tác phẩm nổi tiếng của đạo diễn Vương Gia Vệ. Nhiều khán giả yêu thích điện ảnh của đạo diễn họ Vương dễ dàng nhận ra.

Nói thêm về ý tưởng thực hiện MV, đạo diễn Võ Huy Thăng nói khi nghe ca khúc, anh liên tưởng ngay đến bộ phim Trùng Khánh sâm lâm, vì phim cũng nhắc về 2 chàng trai thất tình. Anh hi vọng ý tưởng này bổ trợ cho nội dung của ca khúc, giúp người nghe dễ cảm hơn.

Với sự đầu tư lớn cả về thời gian, công sức và tài chính, Đỗ Hiếu cho thấy mong muốn phát triển theo hướng đi mới. Ngoài Đỗ Hiếu, nhạc Việt thời gian qua cũng đón nhận màn lấn sân sang ca hát của nhạc sĩ Khắc Hưng. Anh ra album, chứng minh bản thân nghiêm túc với lựa chọn ở giai đoạn mới trong sự nghiệp.

Ý kiến bạn đọc