Những gam màu Nhật Bản qua ống kính chàng trai Việt

Khám phá Thứ 5, 10/06/2021 21:48:29 PM Theo Vnexpress

Mùa hoa nemophila xanh biếc, sắc đỏ rực của đỗ quyên, tím nhạt của tử đằng được Đức Nhân ghi lại khi đi qua các tỉnh thành của Nhật Bản.

Lê Đức Nhân, sinh năm 1993, quê Bình Định, từng là du học sinh chuyên ngành Du lịch và Khách sạn, hiện anh làm việc tại Nhật Bản. Do tính chất công việc, Nhân đã có dịp đi đến 44/47 tỉnh thành tại đất nước mặt trời mọc và ghi lại những bức ảnh thiên nhiên ấn tượng.

Tác giả bộ ảnh chia sẻ mình là người yêu nhiên nhiên, cây cối nên khi gặp những khoảnh khắc đẹp của cảnh vật, anh như được thả mình vào đó. “Mọi âu lo, phiền muộn của cuộc sống được vơi đi, thay vào đó mình được tận hưởng hơi thở thật sự của đất trời”, Nhân nêu cảm nhận khi thực hiện loạt ảnh này.

Hồi tháng 5, anh có dịp đến núi Katsuragi ở tỉnh Nara, ngọn núi phủ kín hoa đỗ quyên hồng và đỏ rực. Cao nguyên này cao gần 1.000 m và được đánh giá là địa điểm ngắm hoa đỗ quyên đẹp nhất Nhật Bản, luôn thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến thưởng ngoạn. 

Màu xanh biếc của nemophila (hoa mắt xanh) hòa vào nền trời được Nhân chụp tại công viên ven biển Hitachi ở ngoại ô TP Hitachinaka, tỉnh Ibaraki, cách thủ đô Tokyo 120 km về hướng đông bắc. Công viên này rộng 350 ha, trong đó có gần 200 ha dành trồng các loại hoa đặc trưng theo mùa như nemophila, tulip, cỏ chuyển sắc kochia…

Đoàn tàu chạy chầm chậm qua ruộng hoa cải dầu Ishigami ở bán đảo Boso, phía tây tỉnh Chiba. Mỗi mùa hoa nở, nơi này tràn ngập sắc vàng rực rỡ như một tấm lụa khổng lồ, thu hút nhiều người yêu nhiếp ảnh đến tác nghiệp.

Đức Nhân cầm kem check-in khi đến công viên hoa Kuju ở TP Takeda tỉnh Oita. Công viên này rộng khoảng 220 ha, trồng hơn 500 loài hoa khác nhau. “Nơi đây đẹp tựa thiên đường”, Đức Nhân bày tỏ cảm xúc khi đặt chân đến đây. 

Sắc tím kiêu sa, ma mị của hoa tử đằng tại hoa viên Ashikaga, tỉnh Tochigi. Nơi này trồng khoảng 350 gốc dây leo hoa tử đằng tạo nên “đường hầm hoa” đẹp mắt, trong đó có một gốc cổ thụ gần 150 năm tuổi. Về đêm, hoa viên càng thêm lộng lẫy khi những dàn hoa đều được thắp đèn chiếu sáng.

Hồi đầu năm mới, Nhân có dịp đến tỉnh Gunma, chàng trai Việt bất ngờ vì cảnh sắc muôn hoa đua nở rực thắm một vùng quê thanh bình.

Đức Nhân chụp cùng di ảnh ba mẹ khi đến tỉnh Niigata trong những tháng đầu năm 2021, xung quanh anh là một màu tuyết trắng xóa tựa mây trời. Suốt 7 năm sống tại Nhật Bản, Nhân được đi nhiều nơi và di ảnh ba mẹ là người bạn đồng hành lớn nhất với anh. “Trên chặng đường của mình luôn có ba má kề bên, nhiều hơn hình ảnh về chàng trai đi khắp đất nước Nhật Bản, mình muốn mang đến câu chuyện truyền cảm hứng về tình yêu gia đình và cách sống hết mình, dám nghĩ, dám làm của một người trẻ”, anh chia sẻ.

Ý kiến bạn đọc