'Vui Tết Songkran' của người Thái ngay tại Việt Nam

Khám phá Thứ 6, 16/04/2021 21:40:36 PM A.D

Chương trình “Vui Tết Songkran” tại MM Mega Market Việt Nam (MM) thu hút hàng nghìn người dân TP HCM.

Tết cổ truyền Thái Lan (còn gọi Lễ hội té nước Songkran) là dịp quan trọng nhất trong năm của xứ chùa Vàng, diễn ra từ ngày 13 đến 15/4 hàng năm. Theo phong tục, buổi sáng các gia đình Thái thường lên chùa dâng hương, thực hành nghi lễ tắm Phật đầu năm. Tiếp đó, mọi người dâng các sư trái cây và thức ăn, thả chim phóng sinh, chúc thọ ông bà, cha mẹ, lấy nước thơm vẩy lên người nhau chúc phúc...

Sau nghi lễ ở chùa, người Thái ra đường chào năm mới bằng cách té nước vào nhau nhằm gột rửa ưu phiền năm cũ, đón may mắn. Trên mọi nẻo đường, họ diện trang phục sặc sỡ, bật nhạc nhảy múa, té nước và tụ tập ăn những món ngon.

Tận hưởng không khí lễ hội Songkran ngay tại Việt Nam

Lễ hội té nước chào năm 2021 vẫn được tổ chức, nhưng du khách đến Thái phải trải qua 14 ngày cách ly phòng chống Covid-19. Để tiết kiệm thời gian đi lại, thỏa nỗi nhớ không khí Tết Songkran cùng những món ăn đặc sắc, nhiều người chọn cách hoà mình vào chương trình "Vui Tết Songkran", do công ty MM Mega Market Việt Nam (MM) tổ chức cuối tuần qua tại trung tâm An Phú, TP HCM.

Không khí lễ hội Songkran được tái hiện ngay tại MM Mega Market Việt Nam.

Không khí lễ hội Songkran được tái hiện ngay tại MM Mega Market Việt Nam.

Hầu hết khách dự lễ khai mạc tại MM An Phú tối 8/4 cho biết hào hứng, như có mặt tại Thái Lan trong ngày Tết cổ truyền. Những màn đánh trống nước trên nền đèn LED, khu vực chụp ảnh chủ đề Tết Songkran, chương trình bốc thăm trúng thưởng đặc sản Thái, cùng chuỗi trò chơi lấy ý tưởng từ hoạt động té nước... tái hiện không khí âm nhạc sôi động của Bangkok, tiệc tùng của Pattaya và những trò chơi với nước cầu may của Chiang Mai....

Anh Huỳnh Minh Tấn (quận 2, TP HCM) - từng học và làm việc tại Thái Lan - phấn khích với chương trình. Anh cho hay: "Năm trước, tôi dự chương trình 'Sắc Thái trên đất Việt' tại MM Mega Market. Không ngờ lễ khai mạc năm nay còn náo nhiệt và đặc sắc hơn. Do Covid-19, hai năm nay chúng tôi không thể đến Thái dự 'Lễ hội Songkran' nhưng nhờ MM Mega Market tổ chức, tôi vẫn có thể tận hưởng không khílễ hội té nước ngay tại Việt Nam".

thỏai mái mua sắm và thưởng thức ẩm thực Thái

Có dịp ghé Thái Lan những ngày này, ngoài tham gia lễ hội, du khách không thể bỏ qua hành trình khám phá ẩm thực lẫn những chuyến shopping "độc, lạ, rẻ".

Minh Vy (quận 1, TP HCM) và nhóm bạn của cô thường sang Thái một đến hai lần trong năm để thỏa thích ăn uống và mua sắm. Cô cho hay hai năm nay không thể du lịch nước ngoài vì Covid-19, may mắn nhờ chương trình "Vui Tết Songkran", cô có những trải nghiệm thú vị.

"Chúng tôi đến MM Mega Market từ chiều, chụp hình tại các khu trang trí theo chủ đề ngày Tết Songkran và thưởng thức món ăn chuẩn vị Thái tại quầy ẩm thực. Cả nhóm thỏai mái shopping thực phẩm Thái đặc trưng như: trà sữa Bale Shake, nước mắm Thái Squid Brand, trái cây sấy Pornthip, xôi sầu riêng Mae Oey, snack mực Talaethong... Thích nhất là mua càng nhiều, giá giảm càng sâu", Minh Vy nói thêm.

Hiện MM bày bán 1.000 mặt hàng nhập khẩu Thái Lan với ưu đãi đến 49%.

Khách mua sắm tại MM có thể thưởng thức các món ăn đặc trưng Thái tại quầy ẩm thực.

Trong hai tuần sự kiện, tại 9 trung tâm mua sắm lớn nhất MM (nơi quy tụ cộng đồng người Thái nhiều nhất) sẽ bài trí các "Quầy ẩm thực" Thái Lan. Các đầu bếp chuyên nghiệp sẽ dùng nguyên liệu ở trung tâm để chế biến các món chuẩn vị Thái, chiêu đãi thực khách.

Ngoài ra, toàn bộ trung tâm MMsẽ bán 1.000 mặt hàng tiêu chuẩn nhập khẩu Thái Lan thuộc các ngành: thực phẩm và đồ uống, đồ dùng gia đình, thiết bị gia dụng... với khuyến mãi đến 49%. Người tiêu dùng có cơ hội trải nghiệm các sản phẩm nổi tiếng với giá ưu đãi như: nước ép trái cây Doi Kham, mì gói Wai Wai, miến Thái tomyum Thaiaree, snack mực Talaethong...

Hiện MM bày bán 1.000 mặt hàng nhập khẩu Thái Lan với ưu đãi đến 49%.

Hiện MM bày bán 1.000 mặt hàng nhập khẩu Thái Lan với ưu đãi đến 49%.

Năm 2021 đánh dấu 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Thái Lan. Covid-19 gây ảnh hưởng đến hoạt động giao thương, trao đổi văn hóa giữa hai nước. Sự kiện "Vui Tết Songkran" là nỗ lực thúc đẩy kết nối và đẩy mạnh thương mại hai nước của MM Việt Nam. Qua đó, người tiêu dùng trong nước có cơ hội tiếp cận đa dạng hàng nhập khẩu chất lượng và trải nghiệm Tết cổ truyền của người Thái.

Ý kiến bạn đọc