Biệt thự kín hoa của vợ chồng Quý Bình

Không gian sống Thứ 5, 14/01/2021 15:39:42 PM Theo Ngôi sao

TP HCM - Quý Bình và vợ trồng nhiều loại hoa quanh biệt thự như hoa hồng, hoa giấy, hoa sim, cánh bướm...

[Caption]a

Căn biệt thự của vợ chồng diễn viên Quý Bình thuộc quận 7, TP HCM được bao quanh bởi sắc màu rực rỡ của vô số loại cây, hoa.

[Caption]a

Dịp Tết năm ngoái, nam diễn viên trang trí lối vào biệt thự với những chậu hoa cúc, hoa mào gà, cây lúa - những loại cây được cho là đem lại may mắn gia chủ theo quan niệm của người dân miền Tây.

[Caption]a

Vợ chồng Quý Bình mê làm vườn tược và cảm thấy thư thái, bình yên khi ngắm vườn, các loài hoa khoe sắc.

[Caption]a

Hàng rào hoa hồng ở nhà Quý Bình. Tuy nhiên, để chăm sóc hoa hồng đòi hỏi người trồng phải kiên nhẫn, tỉ mỉ vì hoa hay gặp sâu bệnh, bị trĩ. Khi phát hiện bệnh cần trị tận gốc để tránh lây bệnh cho các cây khác.

[Caption]a

Phía bên trong biệt thự là khoảng sân vườn với hàng chục chậu hồng khác nhau.

[Caption]a

Vợ chồng Quý Bình thường chuộng sắc đỏ rực rỡ của hoa hồng. Mùi hương dễ chịu của hoa cũng giúp cả hai xua tan mệt nhọc sau ngày dài làm việc.

[Caption]a

Vợ Quý Bình - doanh nhân Ngọc Tiền gọi biệt thự là 'full house' (ngôi nhà hạnh phúc). Cô tiết lộ hoa lá, rau quả đua nhau nở hoa, khoe sắc từ trong sân nhà cho tới ngoài vườn.

[Caption]a

Do vườn nhiều hoa nên vợ chồng Quý Bình trang bị vòi nước dây dài để tiện tưới cho cây.

[Caption]a

Ngoài hoa hồng, vợ Quý Bình còn trồng cánh bướm trong vườn nhà. Hoa thuộc họ cúc, không cần tưới nước nhiều.

[Caption]a

Trong vườn còn có hoa sim tím. Đây là loài hoa mang nhiều ẩn ý tình yêu, tượng trưng cho lòng chung thủy sắc son của vợ chồng.

[Caption]a

Trên ban công nhà là nhiều loại hoa hồng và hoa giấy. Hoa giấy có ưu điểm ít tốn công chăm sóc, dễ thích nghi và nở hoa quanh năm, hết đợt hoa này lại tới đợt hoa khác. Vợ chồng Quý Bình chọn nhiều loại hoa giấy màu sắc đa dạng để làm đẹp không gian. Cây cũng chỉ cần lượng nước vừa đủ, ưa nắng nên thường được dùng để trồng chắn nắng cho nhà bớt nóng bức.

[Caption]aa

Trong vườn còn có cả hoa cẩm tú cầu. Loại hoa này có màu sắc thay đổi tùy vào độ pH của đất. Một khi cây có dấu hiệu hơi héo, bạn cần tưới nước bổ sung ngay vì cây ưa nước. Ngoài biệt thự ở TP HCM, cặp vợ chồng còn có một biệt thự khác ở Phú Quốc cũng rợp bóng cây và hoa.

 

 

[Caption]a
 
[Caption]a
 
[Caption]a
 
[Caption]a
 
[Caption]a
 
[Caption]a
 
[Caption]a
 
[Caption]a
 
Ý kiến bạn đọc