Các con Thanh Thảo mê chăm vườn giống mẹ

Không gian sống Thứ 5, 06/08/2020 22:57:12 PM Theo Ngôi sao

Bé Jacky Minh Trí, Talia đều thích ngắm hoa cỏ, cây cối, còn giúp mẹ Thanh Thảo ươm mầm hạt giống, tưới cây mỗi ngày.

Thanh Thảo cho biết khu vườn nhà chị được mẹ gây trồng từ khi sang California, Mỹ, tới khi bà về lại Việt Nam, chị là người tiếp quản, chăm sóc. Vườn được quy hoạch ở cả sân trước và sân sau nhà. Mỗi ngày, Thanh Thảo đều dành thời gian để chăm vườn, đặc biệt là trong bối cảnh giãn cách xã hội vì Covid-19 tại Mỹ.
 

Thanh Thảo cho biết khu vườn nhà được mẹ chị gây dựng từ khi sang California, Mỹ. Tới khi bà trở về Việt Nam, chị là người tiếp quản, chăm sóc. Vườn được quy hoạch ở cả sân trước và sân sau nhà. Mỗi ngày, Thanh Thảo đều dành thời gian để chăm vườn, đặc biệt là trong những ngày giãn cách xã hội vì Covid-19 tại Mỹ.

Tình yêu với hoa cỏ, cây cối của Thanh Thảo cũng được truyền tới các con. Các bé rất thích được ra vườn chơi, cùng mẹ chăm sóc cây mỗi ngày. Con trai Jacky Minh Trí, bé Jolie - cháu gái Thanh Thảo đang dùng hộp đựng trứng để ươm mầm hạt giống. Jacky thích trồng cây tới nỗi em còn cài app nghiên cứu xem cây nào có lợi, cây nào nên trồng trong vườn nhà.

Tình yêu với hoa cỏ, cây cối của Thanh Thảo cũng được truyền tới các con. Các bé rất thích được ra vườn chơi, cùng mẹ chăm sóc cây. Con trai Jacky Minh Trí và bé Jolie - cháu gái Thanh Thảo đang dùng hộp đựng trứng để ươm mầm hạt giống. Jacky thích trồng cây tới nỗi em còn cài app nghiên cứu xem cây nào có lợi, cây nào nên trồng trong vườn nhà.

Vườn được gắn hệ thống tưới tự động, giúp giảm gánh nặng cho người đẹp trong việc chăm sóc. Thêm vào đó, khí hậu California ôn hòa, đất tốt nên cây cối phát triển mạnh. Lúc đầu, nhìn cây mẹ trồng tôi thấy thương, thấy quý nên bắt tay vào chăm luôn. Mùa Covid-19 phải ở nhà nhiều nên việc để ý vườn tược cũng là cách để tôi thư giãn, giết thời gian, từ từ thành nghiện chăm vườn lúc nào không biết, chị bộc bạch.

Vườn được gắn hệ thống tưới tự động để tiết kiệm thời gian chăm sóc trong những ngày Thanh Thảo bận rộn. Thêm vào đó, khí hậu California ôn hòa, đất tốt nên cây cối phát triển mạnh. 'Lúc đầu, nhìn cây mẹ trồng tôi thấy thương, thấy quý nên bắt tay vào chăm luôn. Mùa Covid-19 phải ở nhà nhiều nên việc để ý vườn tược cũng là cách để tôi thư giãn, giết thời gian, từ từ thành nghiện chăm vườn lúc nào không biết', chị bộc bạch.

Do chưa có nhiều kinh nghiệm chăm vườn nên Thanh Thảo thường chụp hình đăng lên mạng xã hội, hỏi ý kiến mọi người rồi từ từ học cách chăm sóc cây cối. Chị thường mua các loại cây con với giá từ 10-15 USD/cây về trồng hoặc xin giống từ bạn bè.

Do chưa có nhiều kinh nghiệm làm vườn nên Thanh Thảo thường chụp hình đăng lên mạng xã hội, hỏi ý kiến mọi người rồi từ từ học cách chăm sóc cây cối. Chị thường mua các loại cây con với giá từ 10-15 USD/cây về trồng hoặc xin cây giống từ bạn bè.

Đất và khí hậu thuận lợi nên cây trái của Thanh Thảo luôn trĩu quả. Nhiều lúc chị ngắm trái đẹp chứ không nỡ ăn.

Đất và khí hậu thuận lợi nên cây trái trong vườn nhà Thanh Thảo luôn trĩu quả. Nhiều lúc chị ngắm trái đẹp chứ không nỡ ăn.

Mỗi buổi sáng thức dây, gia đình tôi sẽ được nghe tiếng chim hót quanh sân vườn rất yên bình, còn có ong về làm tổ và nhìn thấy cảnh mấy con sóc kéo đến ăn trái cây, Thanh Thảo chia sẻ.

'Mỗi buổi sáng thức dậy, gia đình tôi sẽ được nghe tiếng chim hót quanh sân vườn rất yên bình, còn có ong về làm tổ và nhìn thấy cảnh mấy con sóc kéo đến ăn trái cây', Thanh Thảo chia sẻ.

Thanh Thảo thường chăm vườn mùa hè lúc 18-19h, còn mùa đông sẽ sớm hơn vì trời mau tối.

Thanh Thảo thường chăm vườn mùa hè lúc 18-19h, còn mùa đông sẽ sớm hơn vì trời mau tối.

Để có vườn cây an toàn cho các con, Thanh Thảo trồng cây bằng đất organic, trị sâu bệnh bằng nước muối pha loãng, thường phun khoảng 3 ngày liên tiếp rồi ngừng theo hướng dẫn sử dụng trên bao bì chai nước.

Để có vườn cây an toàn cho các con, Thanh Thảo trồng cây bằng đất organic, trị sâu bệnh với nước muối pha loãng, thường phun khoảng 3 ngày liên tiếp rồi ngừng.

Cà chua nhà trồng của Thanh Thảo có màu cam đỏ đẹp mắt, nặng tay.

Những trái cà chua được Thanh Thảo thu hoạch từ vườn nhà.

Sân nhà nữ ca sĩ có giàn hoa giấy đỏ rực rỡ và thảm cỏ xanh liên tục được cắt tỉa.

Sân nhà nữ ca sĩ có giàn hoa giấy đỏ rực rỡ và thảm cỏ xanh liên tục được cắt tỉa.

Ý kiến bạn đọc