Giảm 63 kg, mẹ 2 con chiến thắng cuộc thi thể hình

Làm đẹp Thứ 6, 26/02/2021 23:59:59 PM Theo Ngôi sao

Bà mẹ người Anh từng giảm thành công 44 kg sau khi sinh con đầu lòng nhưng đến lần sinh nở tiếp theo cân nặng cô đã trở lại như cũ.

Carla Sheard, 27 tuổi, sống tại West Yorkshire gặp vấn đề về cân nặng từ nhiều năm nay. Năm 20 tuổi, Carla có cân nặng đỉnh điểm là 114 kg. Thời điểm đó cô từng tham gia một chuyến cưỡi lạc đà nhưng vì cân nặng quá khổ người chăn lạc đà buộc phải tìm con vật to lớn hơn cho riêng cô sau đó cần đến 3 người đàn ông giúp đỡ, Carla mới leo được lên yên. Sự việc này ảnh hưởng nhiều đến lòng tự trọng của Carla nên sau khi chuyến du lịch kết thúc cô đã tham gia chương trình giảm cân, giảm được hơn 6kg.

Cân nặng đỉnh điểm của Carla là 114 kg.

Cân nặng đỉnh điểm của Carla là 114 kg.

Tuy nhiên, sau khi sinh con đầu lòng, cân nặng của Carla lại tăng vọt. Dù không dễ dàng gì, song Carla vẫn nỗ lực, giảm được 44 kg. Đến năm 2016, Carla sinh con thứ 2 và cũng là lúc số cân 44 kg đã giảm được trước đó lại quay lại với cơ thể cô. Bà mẹ 2 con lại một lần nữa quyết tâm giảm cân và thay đổi lối sống.

Với sự ủng hộ của chồng, Carla bắt đầu siết chặt chế độ ăn bằng cách kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể mỗi bữa. Cô dành 3 buổi tập tại phòng gym mỗi tuần. "Sau khi có Tallulah (con thứ hai), tôi đã nghĩ mình từng làm được một lần rồi và mình sẽ lại thành công một lần nữ nên quyết tâm tập luyện và tính toán calo. Một người bạn của tôi có buổi biểu diễn thể hình đã mời tôi đến xem, tôi thấy điều đó thật tuyệt vì vậy tôi bắt đầu đến phòng tập cùng cô ấy, cô ấy cũng chỉ cho tôi phải làm gì ở đó", bà mẹ 2 con chia sẻ.

Bà mẹ 2 con kiên trì với công cuộc cải thiện vóc dáng.

Bà mẹ 2 con kiên trì với công cuộc cải thiện vóc dáng.

Suốt 2 năm, Carla đều đặn đến phòng tập với sự hướng dẫn của bạn. Thay vì bỏ bữa sáng, ăn uống vô tội vạ với toàn đồ ăn nhanh, đồ chế biến sẵn, Carla tuân thủ thực đơn 3 bữa mỗi ngày với rất ít tinh bột nhưng có lượng protein cao để hỗ trợ quá trình giảm mỡ, tăng cơ. Bữa sáng của cô có 2 quả trứng luộc cùng bánh mỳ ngũ cốc hoặc yến mạch cùng bột protein. Bữa trưa, cô ăn salad ức gà hoặc cá ngừ, thêm một trái quýt, một quả táo hoặc vài quả nho hoặc dứa. Bữa cuối ngày, Carla tự vào bếp với món khoái khẩu là bánh Shepherd’s ăn kèm thịt băm cùng chút cơm rang hoặc thịt gà xào rau. Món tráng miệng của Carla không còn là hũ kem đầy ắp hay bánh quy kem bơ như trước đây nữa mà thay bằng sữa chua dairy free hoặc bánh bông lan chocolate cam.

Năm 2018, sau khi đã giảm được lượng lớn mỡ, Carla chi khoảng 2.500 bảng Anh để cắt bỏ hơn 3 kg da thừa. Sự thay đổi về cân nặng, ngoại hình đã giúp Carla lấy lại sự tự tin. Cô thoải mái ra đường với áo crop top mà không còn nhìn ánh mắt dòm ngó như trước đây. Năm 2019, Carla còn siết cân xuống mức 51 kg và dành chiến thắng hạng mục "Transformation" của cuộc thi thể hình tại địa phương.

Thời điểm đi thi thể hình cô ăn theo chế độ riêng với 6 bữa mỗi ngày có hàm lượng protein rất cao để xây dựng cơ bắp.

Thời điểm đi thi thể hình cô ăn theo chế độ riêng với 6 bữa mỗi ngày có hàm lượng protein rất cao để xây dựng cơ bắp.

Hiện cô duy trì mức cân 66-67 kg. "Tôi từng có một mối quan hệ không tốt đẹp gì với thực phẩm nhưng hiện tại tôi thấy rất ổn. Tôi thấy mình khỏe mạnh hơn rất nhiều. Khi tôi đến phòng gym, tôi tập cardio cùng tạ, tôi cũng đã nâng được mức tạ ngày một nặng hơn. Tôi cũng mua một số thiết bị tập luyện, để chúng ở garage nhà mình. Tôi cảm thấy mình đã học được cách cân bằng cuộc sống. Đôi khi xem lại những bức hình cũ tôi vẫn luôn tự hỏi mình đã làm thế nào mà béo được đến vậy cơ chứ".

Ý kiến bạn đọc